Quốc tế

Syria: Đụng độ đẫm máu với đối thủ, Al-Nusra mất loạt tay súng

(DNVN)-Một loạt tay súng khủng bố, trong đó có 2 chỉ huy cấp cao của Mặt trận Al-Nusra đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ đẫm máu với đối thủ Jeish al-Islam.

Theo hãng tin FNA, số lượng lớn tay súng khủng bố trong đó có Abdul Rahman Sakhar Mahareb và Abdul Rahman Walid Rabi'a, 2 chỉ huy cấp cao của Al-Nusra, đã thiệt mạng trong cuộc chiến đẫm máu giữa Jeish al-Islam và các tay súng khủng bố đối thủ Al-Nusra và Faylaq al-Rahman tại thị trấn Beir Sawa cùng 2 nông trường al-Ash'ari và al-Aftaris.

Syria: Đụng độ đẫm máu với đối thủ, Al-Nusra mất loạt tay súng.

Các nguồn tin chiến trường cho hay, Jeish al-Islam đã giành quyền kiểm soát các nông trường gần thị trấn Beit Sawa sau khi đẩy lùi các tay súng khủng bố đối thủ ra khỏi những nông trường này. 

Trong tuyên bố đưa ra hôm 14/8, Jeish al-Islam cho biết, Reza Hariri, chỉ huy chiến trường khét tiếng của nhóm đã bị tiêu diệt trong vụ nổ bom xe đẫm máu ở Đông Ghouta thuộc Đông Damascus, Syria. 

Jeish al-Islam đã đổ lỗi cho nhóm khủng bố đối thủ Mặt trận Al-Nusra gây ra cái chết của Hariri, nom de guerre Abu Abdullah 200 - chỉ huy lữ đoàn 6 của nhóm khủng bố tại khu vực này.

Tuyên bố cho hay, Hariri bị tiêu diệt tại thị trấn al-Nashabiyeh ở Đông Ghouta. Tuyên bố cho biết thêm, Abu Talal Mosalemh, trợ lý của Hariri cũng bị thương trong vụ nổ bom.

Trong khi đó, theo các báo cáo chiến trường, giao tranh dữ dội đã nổ ra giữa Faylaq al-Rahman và Jeish al-Islam tại thị trấn Beit Sawa và hai nông trường al-Ash'ari và al-Aftarus ở Đông Ghouta, qua đó gây thương vong lớn cho cả hai nhóm phiến quân. 

 

Báo cáo cho biết thêm, số lượng lớn phiến quân đã bị tiêu diệt và bị thương trong cuộc giao tranh này. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo