Quốc tế

Syria: Đụng độ đẫm máu với IS ở Raqqa, người Kurd thắng lớn

(DNVN)-Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã đẩy lùi IS ra khỏi 55% diện tích lãnh thổ thành phố Raqqa trong khuôn khổ chiến dịch Euphrates Rage Operation.

Các nguồn tin chiến trường hôm 09/8 cho biết, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã đẩy lùi IS ra khỏi 55% diện tích lãnh thổ thành phố Raqqa trong khuôn khổ chiến dịch Euphrates Rage Operation. SDF đã tiến hành một cuộc chiến đẫm máu với IS ở thành phố Raqqa và nỗ lực tiến công tại khu vực al-Barid thuộc phía Tây Nam thành phố này. 

Syria: Đụng độ đẫm máu với IS ở Raqqa, người Kurd thắng lớn

Họ cho biết thêm, các thành viên SDF đã đẩy lùi IS ra khỏi một số tòa nhà của trung tâm an ninh quân sự, và một số quảng trường ở al-Barid.

Nguồn tin cũng cho hay, cuộc chiến ác liệt hiện đang diễn ra giữa SDF và IS tại khu vực al-Karim và Hosham Bin Abdul Malik. Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria thông báo rằng, IS đã rút khỏi 55% diện tích lãnh thổ Raqqa. 

Dựa trên các báo cáo chiến trường, các tay súng IS đã nỗ lực giành quyền kiểm soát ngôi làng Shari'an do SDF nắm giữ ở phía Đông Tal Abyadh.  

Các nguồn tin chiến trường tuần trước cho biết, SDF đã đụng độ dữ dội với IS và đẩy lùi họ ra khỏi khu vực Nazla Shahada tiếp giáp với Hosham Bin Abdul Malik tại Nam Raqqa.

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria thông báo, IS đã rút khỏi các quận phía Nam thành phố Raqqa và rìa Bắc sông Euphrates. 

 

Theo các nguồn tin chiến trường, đụng độ dữ dội giữa IS và SDF tại trung tâm thành phố này và gần Hosham Bin Abdul Malik. Hiện các đơn vị SDF chỉ còn cách quảng trường al-Sa'ah - nơi IS đã hành quyết dân thường - vài trăm thước.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo