Quốc tế

Syria: Đụng độ với đối thủ ở Idlib, thủ lĩnh khủng bố khét tiếng bỏ mạng

(DNVN)-Ismael Abdulqader, một thủ lĩnh quân sự cấp cao của phiến quân IS đã bị tiêu diệt cùng với các phụ tá trong một vụ tấn công bởi những tay súng khủng bố đối thủ ở phía Bắc Idlib hôm 23/7.

FNA đưa tin, Ismael Abdulqader nom de guerre Abu Hassan al-Neirabi, một thủ lĩnh chiến trường của phiến quân IS, đã thiệt mạng cùng với các phụ tá trong một cuộc tấn công của các tay súng khủng bố đối thủ Al-Nusra dọc một con đường tới thị trấn nhỏ Qah ở Bắc Idlib. 

Trong khi đó, một tay súng bỏ mạng và 3 tên khác bị thương trong cuộc giao tranh giữa các tay súng khủng bố ở Qah. 

Ismael Abdulqader nom de guerre Abu Hassan al-Neirabi, thủ lĩnh khủng bố khét tiếng bỏ mạng ở Idlib. 

Các thành viên khác của Tahrir al-Sham đã tấn công một căn cứ của các tay súng thuộc Hội đồng Tư vấn Khan Sheikhoun, tiêu diệt số lượng lớn tay súng, trong đó có một trong những thủ lĩnh của chúng. 

Trong diễn biến liên quan, tuần trước, Abu Abdullah al-Shami, một thủ lĩnh cấp cao của Tahrir al-Sham tại khu vực Ma'arat al-Nu'aman ở Nam Idlib, bị tiêu diệt sau khi một nhóm tấn công không rõ danh tính khai hỏa vào người này tại phía Đông thị trấn Ma'arat al-Nu'aman.

Trong khi đó, số lượng lớn các thành viên Faylaq al-Rahman, nhóm phiến quân liên hệ với Mặt trận Giải phóng Quốc gia, đã thiệt mạng và bị thương sau khi một quả bom gài trong xe họ phát nổ dọc con đường giữa Qorqania và Hatan ở Tây Bắc Idlib. 

Tahrir al-Sham đã hành quyết 8 thành viên của các nhóm khủng bố Quân đội Syria Tự (FSA) gần thị trấn Sarmin tại Đông Nam Idlib. 

Tahrir al-Sham còn thiết lập một số chốt kiểm tra tại khu vực Sarmin và đặt các thành viên trong tình trạng báo động. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo