Quốc tế

Syria giành thêm 9 địa bàn chiến lược gần biên giới với Jordan

(DNVN)-Trong chiến dịch quân sự mới, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã nỗ lực kiểm soát hoàn toàn thêm một số khu vực và tiền đồn gần biên giới Syria với Jordan.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát 9 khu vực biên giới từ điểm 177 đến điểm 185 - nơi được coi là những tuyến phòng thủ chính của khủng bố tại miền Nam Syria. 

Quân đội Syria cũng đã giành quyền kiểm soát núi al-Azan và những khu vực gần phía Đông vùng nông thôn Sweida và phía Đông al-Zalaf dam.

Syria giành thêm 9 địa bàn chiến lược gần biên giới với Jordan

Hôm 30/9, một nguồn tin trong phong trào Hezbollah cho biết, những vị trí mới chiếm giữ được đều nằm ở phía Đông Nam thủ đô Damascus. 

Cuộc tấn công của quân đội Syria đã tiêu diệt và làm bị thương một số tay súng phiến quân. Tuy nhiên, nguồn tin không tiết lộ cụ thể số lượng tay súng thương vong. 

Trong diễn biến liên quan, hồi cuối tháng 8, quân đội Syria đã tiến công tại phía Đông Nam Damascus, giành lại quyền kiểm soát một số khu vực biên giới với Jordan. 

Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự tại Đông Nam Damascus, giành lại quyền kiểm soát một số khu vực biên giới với Jordan, từ điểm 154 đến điểm 160. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo