Quốc tế

Syria: Hạ vũ khí đầu hàng ở Homs, trên 130 phiến quân được ân xá

(DNVN)-Trên 130 tay súng phiến quân - lực lượng vốn đã hạ vũ khí đầu hàng và nộp đơn ân xá lên chính phủ Syria đã nhận được quyết định ân xá tại quận al-Wa'er thuộc tỉnh Homs.

Các quan chức địa phương hôm 15/6 cho biết, ủy ban Hòa bình của quân đội Syria đã ân xá cho 136 tay súng trước đó hạ vũ khí đầu hàng và ủng hộ thỏa thuận hòa bình với quân đội ở phía Tây Bắc ngoại ô thành phố Homs, hoàn thành kế hoạch hòa giải tại khu vực này. 

Nguồn tin cho hay, 136 tay súng - lực lượng vốn đã bàn giao vũ khí và nộp đơn ân xá lên chính phủ Syria đã nhận được quyết định ân xá tại quận al-Wa'er. 

Syria: Hạ vũ khí đầu hàng ở Homs, trên 130 phiến quân được ân xá.

"Tổng số tay súng nhận quyết định ân xá của chính phủ Syria ở al-Wa'er hiện đứng ở mức 1.111 người", nguồn tin cho biết thêm. 

Nguồn tin cho biết, kế hoạch hòa giải tại al-Wa'er đã chấm dứt, nhưng tiến trình này đang diễn ra tại 4 thị trấn, gồm Foaa và Kafraya ở Idlib, Madhaya và al-Zabadani ở Tây Damascus.

Trước đó, hôm 14/6, Bộ Quốc phòng Nag thông báo, thêm nhiều tay súng tại gần 50 thị trấn đã hạ vũ khí và gia nhập thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria tại Tây Bắc Idlib. 

Cụ thể, phiến quân tại 47 thị trấn ở tỉnh Idlib đã tham gia kế hoạch hòa giải chỉ tính riêng trong một ngày. 

"Tổng số thị trấn, làng mạc và các khu vực tham gia thỏa thuận hòa bình với chính phủ Damascus đứng ở mức 1.619 người", thông báo cho hay.

 

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc đàm phán hòa bình với phiến quân hiện đang diễn ra tại tỉnh Aleppo, Damascus, Hama, Homs và Quneitra.  

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo