Quốc tế

Syria: Hai chỉ huy cấp cao của Al-Nusra bỏ mạng ở Idlib

(DNVN)-Hai chỉ huy cấp cao của nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra đã bị những tay súng không rõ danh tính ám sát ở Idlib hôm 06/6 giữa lúc giao tranh trong số các nhóm khủng bố đã lên đến đỉnh điểm tại tỉnh này.

Lãnh đạo tôn giáo Mufti và một chỉ huy khét tiếng của Mặt trận Al-Nusra đã bị tiêu diệt gần thị trấn Ma'arat al-Nu'aman thuộc tỉnh Idlib. 
Một trong những chỉ huy này đã bị ám sát tại nông trường Tahtaya ở phía Đông Ma'arat al-Nu'aman bởi những kẻ tấn công chưa rõ danh tính. 
Mufti Abu Mazen al-Homsi của Al-Nusra cũng bị ám sát gần Ma'arat al-Nu'aman.

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Tình trạng giao tranh giữa hai nhóm khủng bố Lawa al-Maham và Lawa al-Ansar al-Haqdar tại in Ma'arat al-Nu'aman cũng đã khiến một số tay súng khủng bố của hai nhóm thiệt mạng hoặc bị thương. 

Trong khi đó, ít nhất 30 tay súng khủng bố đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với Mặt trận Al-Nusra ở làng Kafar Hend gần thị trấn Salqin ở Bắc Idlib. Lực lượng khủng bố IS đã buộc phải rút lui khỏi một trong những căn cứ của chúng tại khu vực này sau những cuộc đụng độ trên. 
Các nguồn tin địa phương cho biết, bất ổn và tình trạng cướp bóc đã gia tăng tại Idlib, khiến cuộc sống của họ thực sự khó khăn. 

Trong diễn biến liên quan, trước đó, cùng ngày, một căn cứ quan trọng của Al-Nusra cũng đã bị phá hủy hoàn toàn trong một chiến dịch đặc biệt của quân đội Syria khi các đơn vị khác của quân chính phủ đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố ở Nam Idlib. 
Binh lính Syria đã tiến hành một chiến dịch quân sự chống lại một trung tâm chỉ huy chiến lược của Al-Nusra gần Tal-e Sultan ở phía Tây Bắc sân bay quân sự ở Nam Idlib. 

Kho vũ khí và đạn dược của nhóm phiến quân này đã bị phá hủy hoàn toàn, trong khi số lượng lớn khủng bố thiệt mạng hoặc bị thương trong chiến dịch này của quân đội Syria. 

Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với các thành viên của Al-Nusra và Đảng Hồi giáo Turkistani và Haras al-Din - lực lượng đang nỗ lực đột nhập vào các vị trí của quân đội Syria tại Tal-e al-Masitaf ở phía Nam Tal al-Sultan thuộc Đông Nam Idlib, gây tổn thất lớn cho lực lượng khủng bố. 

 

Nên đọc

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo