Quốc tế

Syria: Hải quân Nga nã loạt tên lửa vào căn cứ khủng bố ở Lattakia

Hải quân Nga đã nã một số tên lửa hành trình ngoài khơi bờ biển Lattakia, nhắm tới các vị trí của nhóm khủng bố ở Tahrir al-Sham Hay'at tại phía Bắc tỉnh Lattakia, và phía nam tỉnh Idlib.

Theo hãng tin Fars, hôm 30/03, hải quân Nga đã nã một số tên lửa hành trình ngoài khơi bờ biển Lattakia, nhắm tới các vị trí của nhóm khủng bố ở Tahrir al-Sham Hay'at tại phía Bắc tỉnh Lattakia, và phía Nam tỉnh Idlib.

Ảnh minh họa.

Các tên lửa hành trình của Nga được cho là đã tấn công một số căn cứ của khủng bố dọc tuyến đường Lattakia-Idlib vào ngày 30/3, gây thiệt hại lớn cho các thành trì của Tahrir al-Sham gần thị trấn Jisr Al-Shughour ở phían Nam tỉnh Idlib.

Theo một nguồn tin địa phương tại Latakia, các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình có thể được nghe thấy từ khu vực cách xa thủ phủ tỉnh này và ở phía Nam thành phố Jableh, nơi Lực lượng Không quân Nga đồn trú.

Cuộc tấn công ác liệt này của Hải quân Nga nhằm trả đũa cuộc tấn công rocket nhằm vào Căn cứ quân sự Humeimim do khủng bố tiến hành vào đầu tuần này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 30/3, Không quân Syria đã tiến hành hơn một chục cuộc không kích nhằm vào các vị trí của khủng bố ở Bắc Lattakia, gây thiệt hại nặng nề cho phiến quân khủng bố. 

Các chiến đấu cơ đã nhằm vào các trung tâm tập trung của khủng bố ở thị trấn Kabani và các khu vực xung quanh dãy núi Kurds, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn phiến quân. 

 

Các chiến đấu cơ cũng nã đạn pháo vào các trung tâm của khủng bố trong cuộc không kích ác liệt vào ban đêm tại làng Tafahia và Yunesiya vốn thuộc một tuyến đường tiếp tế quan trọng giữa Idlib và Lattakia gần thị trấn biên giới Thổ Nhĩ ở Bắc Lattakia.

Chiến dịch oanh kích này đã khiến một đoàn xe của khủng bố đang hướng về phía ngoại ô Lattakia gần Yunesiya, phá hủy trên 10 SUV trang bị súng máy hạng nặng. 

Trong khi đó, các báo cáo không chính thức cho biết, các nhóm khủng bố đã nhắm vào thành phố Jableh ở Đông Lattakia bằng một số tên lửa Grad. Những tên lửa này đã bị đánh chặn bởi hệ thống phòng không tại căn cứ không quân Humeimim và bị phá hủy trên bầu trời gần thành phố trước tấn công các mục tiêu. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo