Quốc tế

Syria: Hai thủ lĩnh cấp cao của Jaysh al-Islam bất ngờ thiệt mạng ở Douma

(DNVN)-Theo hãng tin AMN, hai chỉ huy nổi dậy của nhóm phiến quân Jaysh al-Islam đã bất ngờ thiệt mạng tại thành phố Douma thuộc phía Đông tỉnh Damascus.

Hai thủ lĩnh phiến quân này được xác định là người đứng đầu hoạt động quản lý của Jaysh al-Islam, Abu Ali Idara, và người phụ trách tài chính Abu Omar Maliyah. Hiện chưa có thông tin chính xác việc hai thủ lĩnh phiến quân này thiệt mạng như thế nào. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ đối đầu Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria, Đức để ngỏ cánh cửa ngoại giao với Nga

Ảnh minh họa. 

Trong một tuyên bố chính thức, Jaysh al-Islam khẳng định, họ đã bị thiệt mạng trong một cuộc tấn công pháo binh của quân đội Syria. Tuy nhiên, các nguồn tin đối lập tại địa phương cho biết họ bị chính các thành viên trong nhóm ám sát. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: SAA chính thức khởi động chiến dịch phía Nam Syria, Hàn Quốc ủng hộ Liên Hợp Quốc trừng phạt Triều Tiên

Nếu khẳng định của các nhà hoạt động chính trị tại Douma là đúng, có thể một cuộc tranh chấp về thỏa thuận gần đây đạt được giữa Jaysh al-Islam và chính phủ Syria có thể là lý do khiến các chỉ huy nổi dậy bị ám sát. Tuy nhiên, đây mới chỉ là thông tin đồn đoán.

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo