Quốc tế

Syria: Hàng chục tên khủng bố bỏ mạng sau giao tranh ở Idlib

(DNVN)-Chiến dịch ám sát và giao tranh giữa các nhóm khủng bố đối thủ đã nâng khiến hàng chục tay súng của các nhóm phiến quân khác nhau thiệt mạng ở tỉnh Idlib thuộc vùng Tây Bắc Syria trong những tuần gần đây.

Hôm 07/6, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, ít nhất 137 phiến quân, trong đó có 87 thành viên của Mặt trận Al-Nusra, Faylaq al-Sham, Ahrar al-Sham và Jeish al-Izzah cũng như 15 phiến quân nước ngoài từ Uzbekistan, châu Á và các quốc gia vịnh Ba Tư đã bị tiêu diệt trong những chiến dịch ám sát và đụng độ gần đây.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Putin tiết lộ thời điểm rút quân đội Nga khỏi Syria, Thổ Nhĩ Kỳ dọa ném bom căn cứ của người Kurd ở Iraq

Tình trạng đụng độ ác liệt gần đây giữa Mặt trận Al-Nusra và các tay súng khủng bố khác của liên minh Jeish al-Ahrar tại làng Zardena thuộc phía Bắc Idlib đã khiến nhiều tay súng của cả hai nhóm thiệt mạng hoặc bị thương. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria chặn giữ lượng lớn vũ khí trước khi đến tay khủng bố, ông Kim Jong-un “quỳ gối” cầu xin Tổng thống Mỹ đối thoại

Syria: Hàng chục tên khủng bố bỏ mạng sau giao tranh ở Idlib

Một chỉ huy người Ả Rập Saudi của Tahrir al-Sham có tên Mohammad Abu Abdollah cũng bị ám sát bởi những kẻ tấn công không rõ danh tính gần Ma'arat al-Nauman.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H (6/6): EU trả đũa Mỹ vụ áp thuế nhôm thép, phát hiện doanh trại đào tạo chiến binh nhí của IS tại Syria

Trong diễn biến liên quan, hôm 06/6, hai chỉ huy cấp cao của Mặt trận Al-Nusra đã bị những tay súng không rõ danh tính sát hại tại Idlib giữa lúc tình trạng giao tranh trong số các nhóm khủng bố đã leo thang mạnh mẽ tại tỉnh này. 

Lãnh đạo tôn giáo Mufti và một chỉ huy khét tiếng của Mặt trận Al-Nusra đã bị tiêu diệt gần thị trấn Ma'arat al-Nu'aman thuộc tỉnh Idlib. 
Một trong những chỉ huy này đã bị ám sát tại nông trường Tahtaya ở phía Đông Ma'arat al-Nu'aman bởi những kẻ tấn công chưa rõ danh tính. 
Mufti Abu Mazen al-Homsi của Al-Nusra cũng bị ám sát gần Ma'arat al-Nu'aman.

Tình trạng giao tranh giữa hai nhóm khủng bố Lawa al-Maham và Lawa al-Ansar al-Haqdar tại in Ma'arat al-Nu'aman cũng đã khiến một số tay súng khủng bố của hai nhóm thiệt mạng hoặc bị thương. 

 

Trong khi đó, ít nhất 30 tay súng khủng bố đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với Mặt trận Al-Nusra ở làng Kafar Hend gần thị trấn Salqin ở Bắc Idlib. Lực lượng khủng bố IS đã buộc phải rút lui khỏi một trong những căn cứ của chúng tại khu vực này sau những cuộc đụng độ trên. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Các nguồn tin địa phương cho biết, bất ổn và tình trạng cướp bóc đã gia tăng tại Idlib, khiến cuộc sống của họ thực sự khó khăn. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo