Quốc tế

Syria: Hàng trăm tay súng IS và người thân tháo chạy khỏi Raqqa

Hàng trăm thành viên trong gia đình và thủ lĩnh tổ chức khủng bố IS đã tháo chạy khỏi Raqqa tới Deir Ezzur và tỉnh Hama sau khi lực lượng này bị tổn thất nặng nề sau các cuộc đụng độ dữ dội với các tay súng người Kurd.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, hàng trăm thành viên trong gia đình và thủ lĩnh tổ chức khủng bố IS đã tháo chạy khỏi Raqqa tới Deir Ezzur và tỉnh Hama sau khi lực lượng này bị tổn thất nặng nề sau các cuộc đụng độ dữ dội với các tay súng người Kurd tại những chiến trường khác nhau. 

Hàng trăm tay súng IS và người thân tháo chạy khỏi Raqqa, Syria. (Ảnh: Fars)

SOHR cho biết, trên 300 thành viên gia đình của tổ chức khủng bố IS và và thủ lĩnh nhóm này đã rời thành phố Raqqa tới Deir Ezzur và Đông Hama.

SOHR cho biết thêm, các thành viên gia đình của IS đã di chuyển về phía sườn Nam sông Euphrates bằng phà. 

Hôm 09/5, SDF đã tiếp tục chiến dịch chống IS mang tên Euphrates Rage tại Abu Khashab và triển khai binh lính tại sông Euphrates, đồng thời cắt đứt các tuyến đường tiếp tế của IS từ tỉnh Deir Ezzur và lãnh thổ của Iraq tại Eastern Raqqa.

Trước đó, các lực lượng SDF đã cắt đứt tuyến đường chính nối Raqqa tới Deir Ezzur. 

Trong khi đó, các tay súng người Kurd đã giao tranh dữ dội với IS và đẩy lùi lực lượng này ra khỏi ngôi làng al-Kabr và quả đồi chiến lược Mankher Qarbi cách thành phố Raqqa 19km về phía Đông. 

 

Một nguồn tin quân sự tiết lộ, hiện IS đang bị lực lượng người Kurd bao vây từ phía Bắc và phía Đông, trong khi đó SDF đã tiến vào các khu vực gần thị trấn al-Tabaqa và đập Euphrates, phía Tây Raqqa.

Nên đọc



 
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo