Quốc tế

Syria, Hezbollah toàn quyền kiểm soát đường biên giới Lebanon sau 10 ngày

(DNVN) - Quân đội Syria và chiến binh Hezbollah Lebanon đã khôi phục lại an ninh tại khu vực biên giới phía Đông gần Lebanon sau 10 ngày hoạt động chống IS.

Nguồn tin quân sự cho hay, chiến binh Hezbollah đã thiết lập quyền kiểm soát vùng lãnh thổ rộng 20 km vuông của Lebanon, nơi đặt nhiều vị trí của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Syria, Hezbollah toàn quyền kiểm soát đường biên giới Lebanon sau 10 ngày.

Tính tới hiện nay, quân đội Syria và lực lượng Phong trào Hồi giáo Hezbollah đã khôi phục lại toàn bộ an ninh cho đường biên giới dài 195 km ở biên giới Lebanon-Syria từ khu vực al-Zabadani và Sarqaya ở phía Nam tới khu vực al-Fafil, Qareh, al-Barij và khu vực al-Qasir ở phía Bắc trong 10 ngày hoạt động chống IS.

Quân đội Syria đã kiểm soát được các lãnh thổ của vùng Qadir Mahmoud và Wadi Mahmoud ở Đông Nam Damascus sau các cuộc đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố gần biên giới với Jordan. Wadi Mahmoud là vùng có đường đi tắt được sử dụng bởi bọn khủng bố để buôn lậu vũ khí và đạn dược từ Jordan vào trong sa mạc Badiyeh của Syria.

Trước đó, quân đội Syria và lực lượng Hezbollah, với sự yểm trợ của lực lượng tên lửa và pháo binh, đã tiếp tục đụng độ với IS tại các khu vực phía Nam thuộc Tây Qalamoun vào ngày 24/8, kiểm soát cao nguyên Wadi al-Maqareh Kabir và Wadi al-Maqareh Saqir cũng như hàng lang Ra's al-Shahout từ cao nguyên nhìn ra thị trấn Qarah của Syria tới cao nguyên nhìn ra thị trấn Arsal ở Lebanon. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo