Quốc tế

Syria hứng mưa bom sau thỏa thuận ngừng bắn của Mỹ, Nga ở Syria

(DNVN) - Các cuộc không kích đã xảy ra tại thành phố Idlib do phe nổi dậy kiểm soát, khiến ít nhất 58 người thiệt mạng chỉ sau vài giờ Mỹ, Nga tuyên bố đạt thỏa thuận ngừng bắn tại Syria.

Lực lượng đối lập Syria cho biết, một cuộc không kích nhằm vào khu chợ ở tỉnh Idlib (Syria) hôm qua 10/9 khiến 60 người thiệt mạng và ít nhất 90 người bị thương. Trong khi đó, ít nhất 45 người cũng thiệt mạng trong các cuộc không kích ở tỉnh Aleppo.

Cuộc không kích nhằm vào khu chợ ở tỉnh Idlib của Syria ngày 10/9 khiến 60 người thiệt mạng. 

Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, khu chợ có đông người mua sắm chuẩn bị cho lễ hội Eid al-Adha của người Hồi giáo diễn ra vào ngày 12/9. Hầu hết nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.

Kế hoạch ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực từ rạng sáng 12/9 được Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố sau cuộc gặp tại Geneva. Tuy nhiên, sau tuyên bố các cuộc giao tranh ác liệt vẫn tiếp tục nổ ra.

Theo đó, Chính phủ Syria sẽ chấm dứt các hoạt động giao tranh ở những khu vực nhất định do phe đối lập kiểm soát. Từ thủ đô Damascus, chính phủ Syria đã lên tiếng chấp nhận thỏa thuận.

Được biết, sau khi ngừng bắn 7 ngày, Nga và Mỹ sẽ thành lập một Trung tâm Phối hợp thực hiện, trong đó quân đội và đại diện của tình báo hai nước sẽ "xử lý các vấn đề thực tế, tách những kẻ khủng bố và phe đối lập”.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo