Quốc tế

Syria: IS bất ngờ khi hải quân Nga nã tên lửa vào Deir Ezzur

(DNVN)-Phiến quân IS tại phía Đông tỉnh Deir Ezzur rơi vào trạng thái bất ngờ khi các vị trí của chúng bị Hải quân Nga triển khai ở Biển Đen tấn công dữ dội.

Hôm 05/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một khinh hạm thuộc Hạm đội Biển Đen đã tấn công một khu vực gần thị trấn al-Shoula do IS nắm giữ bằng các tên lửa hành trình Kalibr. 

"Vào ngày 05/9, khinh hạm Đô đốc Essen của Hạm đội Biển Đen Nga đang tiến  hành sứ mệnh tại Địa Trung Hải đã phát động cuộc tấn công bằng các tên lửa hành trình Kalibr nhằm vào các mục tiêu của nhóm khủng bố IS gần Deir Ezzur. Tên lửa hành trình Kalibr đã được phóng vào các mục tiêu của IS dựa trên thông tin nhận được từ các phương tiện do thám từ một số kênh", Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ. 

Syria: IS bất ngờ khi hải quân Nga nã tên lửa vào Deir Ezzur 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, hàng chục tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt. Trong kh iddos, các trung tâm chỉ huy, trung tâm thông tin liên lạc, một cơ sở chuyên sửa chữa xe bọc thép, kho vũ khí và đạn dược của khủng bố đã bị phá hủy tại Deir Ezzur. Hiệu quả của cuộc tấn công tên lửa này đã được xác nhận bởi máy bay do thám không người lái. 

Quân chính phủ Syria với sự yểm trợ của chiến đấu cơ Nga hiện đang nỗ lực dỡ bỏ vòng vây kéo dài 3 năm của khủng bố ở Deir Ezzur. Moscow khẳng định, thành công của chiến dịch này sẽ là một sự thất bại nặng nề của khủng bố ở Syria. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo