Quốc tế

Syria: IS bất ngờ quay lại Raqqa, giáng đòn chết chóc vào phiến quân

(DNVN) - Gần một năm sau khi bị đánh bật khỏi thành phố Raqqa, Syria, khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nay bất ngờ trỗi dậy và đang thực hiện một loạt các cuộc tấn công chết chóc.

Khủng bố IS bất ngờ quay lại Raqqa thực hiện một loạt các cuộc tấn công chết chóc vào phiến quân được Mỹ hậu thuẫn.

Ngày 11/7, khủng bố đã kích nổ một xe bom ở quận Nazlat Shihada ở phía nam thành phố Raqqa nhắm vào một phương tiện của phiến quân Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn, theo trang tin Amaq liên kết với IS. Tuy nhiên, theo Southfront, không có ai thiệt mạng hoặc bị thương vì vụ tấn công.

Một cuộc  tấn công thứ hai được thực hiện bởi khủng bố IS nhắm vào tòa nhà hành chính của SDF ở làng al-Hamam ở miền tây Daraa. Theo Amaq, các chiến binh IS đã đốt cháy toàn bộ tòa nhà trong vụ tấn công.

Hơn nữa, theo Amaq, khủng bố IS cũng bắn và giết chết một chiến binh SDF tại thành phố al-Tabqah. Đây là cuộc tấn công đầu tiên của nhóm khủng bố khét tiếng trong thành phố này kể từ khi al-Tabqah được liên quân do Mỹ dẫn đầu giải phóng vào tháng 5.2017. 

Trong tháng này, IS đã đẩy mạnh các hoạt động của chúng  trong các khu vực được SDF kiểm soát ở miền đông Syria. Tuy nhiên, liên minh do Mỹ dẫn đầu và SDF vẫn chưa thực hiện bất kỳ biện pháp an ninh đặc biệt nào để ngăn chặn IS. Điều này dấy lên quan ngại về hòa bình và ổn định của các khu vực này.

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo