Quốc tế

Syria: IS chạy khỏi al-Bab, phe nổi dậy chiếm trung tâm thành phố

(DNVN)-Lực lượng nổi dậy Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã giành quyền kiểm soát trung tâm thành phố al-Bab từ tay IS sau khi các tay súng của tổ chức khủng bố này chạy khỏi nơi đây.

Hãng thông tấn Anadolu đưa tin, các tay súng IS đang rời khỏi thành phố al-Bab của Syria khi Quân đội Syria Tự do (FSA), được lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, tái kiểm soát trung tâm thành phố này. 

Một tay súng nổi dậy tại al-Bab, Syria. (Ảnh AFP)

Theo một nguồn tin từ FSA, các tay súng IS - lực lượng mắc kẹt tại khu vực phía Đông thành phố al-Bab - đã bắt đầu rút các đơn vị và vũ khí của họ khỏi khu vực này. Chiến thắng này đánh dấu bước đột phá của Ankara trong chiến dịch đẩy lùi IS ở Bắc Syria. 

Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch mang tên "Lá chắn Euphrates" ở Syria vào tháng 8 năm ngoái trong nỗ lực đẩy lùi IS khỏi khu vực biên giới và ngăn cản đà lấn tới của lực lượng người Kurd ở Syria. 

Với sự yểm trợ của chiến đấu cơ, xe tăng và lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ, các tay súng FSA lần đầu tiên quét sạch IS khỏi biên giới Thổ Nhĩ Kỳ trước khi phát động một cuộc tấn công nhằm vào al-Bab vào tháng 12/2016.

Anadolu cho biết, lực lượng nổi dậy đã chiếm quyền kiểm soát khu vực trung tâm al-Bab và hiện đang rà phá bom mìn và thuốc nổ do các tay súng thánh chiến bỏ lại. 

Tuy nhiên, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho rằng, hơn một nửa diện tích lãnh thổ al-Bab hiện vẫn do IS kiểm soát và các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn. 

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo