Quốc tế

Syria: IS hành quyết 27 thành viên trốn khỏi Deir Ezzur

(DNVN)-IS đã hành quyết 27 tay súng thành viên - những kẻ đã trốn thoát khỏi chiến trường ở Deir Ezzur trước đà tiến công nhanh của quân đội Syria ở phía Đông tỉnh này.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã tiếp tục tiến công ở phía Tây  ngoại ô thành phố Deir Ezzur vào ngày 10/9 và giành quyền kiểm soát hoàn toàn tuyến cao tốc quốc tế nối thành phố Deir Ezzur với thủ đô Damascus sau 4 năm bị IS chiếm đóng. 

Syria: IS hành quyết 27 thành viên trốn khỏi Deir Ezzur 

Quân đội Syria đã nỗ lực tiến công chống lại IS tại phía Tây của căn cứ không quân Deir Ezzur, kiểm soát một nhà máy nước. 

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự tiết lộ rằng, quân đội Syria hiện đã kiểm soát hoàn toàn tuyến cao tốc Damascus-Deir Ezzur sau những cuộc tiến công gần đây dọc tuyến cao tốc giữa al-Sukhnah và al-Shoula, và đã bắt tay đồng đội được triển khai ở khu vực Panorama - nơi vốn được coi là lối vào chính thành phố Deir Ezzur từ phía Nam.

Các nguồn tin chiến trường thừa nhận rằng, số lượng lớn tay súng IS đã trốn khỏi vùng nông thôn Deir Ezzur về phía thị trấn al-Mayadeen thuộc Đông Nam tỉnh này sau khi quân đội Syria kiểm soát cao tốc  al-Sukhnah-Deir Ezzur và các đơn vị pháo binh đã bắn phá vị trí của IS gần núi al-Thardah ở phía Tây căn cứ Deir Ezzur.

Số lượng lớn các tay súng khủng bố IS hiện đang bị binh lính Syria bao vây tại những vị trí gần mỏ dầu al-Tayem.

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo