Quốc tế

Syria: IS mất một loạt thị trấn và cao nguyên chiến lược ở Đông Aleppo

Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch chống IS ở Đông Aleppo sau khi đẩy lùi nhiều tay súng khủng bố khỏi 19 thị trấn và các cao nguyên chiến lược cũng như nông trường, đồng thời tiêu diệt số lượng lớn phiến quân.

Hãng tin Fars cho biết, quân chính phủ Syria đã tiến hành giao tranh dữ dội với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và nỗ lực giành lại quyền kiểm soát thị trấn Qadini, al-Faloutiyeh, Rasm al-Homam, al-Attibeh, al-Ariziyeh, Qasr Soloum, Abajeh, Abajeh farms, Rasm al-Ahmar, the strategic Mount al-Salmeh, Mount Salma al-Manfoukheh, Um Mayal Miri, Abu Tineh, Moshrefeh, Ismayeeliyeh, Jarkas, Rasm al-Jabas, Rasm al-Homam Miri và Tanouzeh.

IS mất một loạt thị trấn và cao nguyên chiến lược ở Đông Aleppo, Syria. (Ảnh Fars)

Các nguồn tin chiến trường cho hay, số lượng lớn các tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt và một số xe gài bom cùng 9 xe quân sự của chúng đã bị phá hủy, trong khi đó một số xe bọc thép do phương Tây chế tạo đã bị tịch thu trong loạt tấn công mới nhất của quân đội Syria.

Trong diễn biến liên quan, hôm 06/3, lực lượng vũ trang Syria đã tái chiếm hai thị trấn nhỏ nhưng có vị trí chiến lược trên đường hướng đến thị trấn al-Khafseh do khủng bố nắm giữ. 

Quân đội Syria được triển khai tại các vị trí gần thị trấn Abu Jadheh Saqir và al-Qithe Sharqi đã tấn công vào các thành trì của IS tại thị trấn Abu Had Kabir và Al-Rouqiyeh dọc đường tới al-Khafseh và giành quyền kiểm soát hai thị trấn này. 

Theo các nguồn tin chiến trường, hàng chục tay súng khủng bố IS bị tiêu diệt hoặc bị thương trong cuộc tấn công của quân chính phủ. 
Nguồn tin cho biết thêm, các lực lượng ủng hộ chính phủ hiện đang tiến về phía hai thị trấn Um al-Azm và Mastariheh do IS kiểm soát. 

Nên đọc

 

NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo