Quốc tế

Syria: IS nã tên lửa chống tăng, đè bẹp đối thủ ở Dara'a

Số lượng lớn tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt và nhiều tên khác bị thương trong các vụ đụng độ mới giữa Quân đội Tự do Syria (FSA) và phiến quân IS tại Dara'a.

Các nguồn tin địa phương tiết lộ rằng, số lượng lớn tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt và nhiều tên khác bị thương trong các vụ đụng độ mới giữa Quân đội Tự do Syria (FSA) và phiến quân IS tại Dara'a.

Nguồn tin cho hay, 2 nhóm phiến quân Jeish al-Thowra và al-Janoubi Front liên kết với FSA đã đụng độ ác liệt với nhóm khủng bố Jeish Khalid liên kết với IS tại những khu vực xung quanh thị trấn Jalin, Jeish Khalid và căn cứ LND, gây thương vong lớn cho cả hai phe. 

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Một thủ lĩnh của một trong những tiểu đoàn thuộc FSA đã bị tiêu diệt trong cuộc đụng độ. 

Phát ngôn viên của Jeish al-Thowra, Abu Bakr al-Hassan, cho biết, nỗ lực tiến công của nhóm khủng bố này tại những khu vực quanh Jalin đã thất bại do IS sử dụng tên lửa chống tăng trên chiến trường này. 

Báo cáo cho hay, 17 thành viên của các nhóm khủng bố liên kết với FSA đã bị tiêu diệt và 15 tên khác bị thương, trong khi 3 xe tăng và 3 xe ủi đất đã bị phá hủy trong cuộc giao tranh. 

Dara'a thuộc trong số các khu vực giảm căng thẳng. 

FSA đang nỗ lực gửi số lượng lớn lực lượng từ miền Trung Dara'a tới khu vực ngoại ô nhằm đẩy lùi IS khỏi khu vực này. 

 

Hôm 07/5, các nguồn tin địa phương ở Nam Syria thông báo rằng, các nhóm khủng bố liên kết với FSA đã dội hỏa lực vào căn cứ của quân đội Syria ở tỉnh Dara'a, vi phạm thỏa thuận vùng giảm căng thẳng. 

Nguồn tin cho biết, lực lượng tên lửa và pháo binh của một nhóm khủng bố liên kết với FSA đã nhắm vào các vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ tại làng Khirbet Qazaleh. Sau đó, quân đội Syria đã đáp trả bằng việc nhắm vào một loạt tuyến phòng thủ của khủng bố bằng một số tên lửa đất-đối-đất

Các nguồn tin khác cho hay, đụng độ đã nổ ra giữa quân đội Syria và một phe phái của FSA tại tỉnh Dara'a bất chấp thỏa thuận về thiết lập vùng an toàn vốn đã có hiệu lực tại 4 khu vực khác nhau trên khắp quốc gia Ả Rập này.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo