Quốc tế

Syria: IS phục kích, bắt cóc ít nhất 10 phiến quân thánh chiến ở Idlib

(DNVN)-Phiến quân IS đã tiến hành phục kích chống lại một nhóm các tay súng Hay’at Tahrir Al-Sham tại tỉnh Idlib vào ngày 08/6.

Theo các nhà hoạt động chính trị ủng hộ phe đối lập, phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã phục kích lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham dọc tuyến cao tốc Idlib-Jabal Al-Zawiyah tại phía Tây tỉnh Idlib. 

Syria: IS phục kích, bắt cóc ít nhất 10 phiến quân thánh chiến ở Idlib

Các nhà hoạt động chính trị này cho biết thêm, tất cả 10 tay súng Hay’at Tahrir Al-Sham đều bị các tay súng khủng bố IS bắt giữ và sau đó đưa tới một địa điểm chưa được xác định.

Khu vực phía Tây tỉnh Idlib được cho là có nhiều nhà tù của IS hiện đang tra tấn các phiến quân thánh chiến tại khu vực này.

Lực lượng dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn vừa giành thắng lợi lớn trước đối thủ - tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - kết liễu hàng chục chiến binh khủng bố IS lẫn thủ lĩnh của chúng trong ngày 07/6.

SDF đã chiếm được 3 làng chiến lược al-Murjan, Kulib Tahtani, al-Khuirah và 7 trang trại ở phía Bắc thị trấn chiến lược Dashisha gần biên giới Syria-Iraq, thuộc vùng nông thôn phía nam al-Hasakah, theo hãng tin ANHA.

SDF cho biết trong một tuyên bố chính thức rằng các chiến binh của họ đã tiêu diệt 42 chiến binh IS và 2 thủ lĩnh của chúng.

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo