Quốc tế

Syria: IS ra lệnh cấm lạ về giao dịch tại Deir Ezzur và Raqqa

Các nguồn tin địa phương cho biết, giao dịch bằng tiền Syria và các đồng tiền khác đã bị cấm bởi tổ chức khủng bố IS ở Deir Ezzur và thành phố Raqqa.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin địa phương cho hay, cơ quan tài chính của IS đã đưa ra lệnh cấm giao dịch bằng tiền Syria và các đồng tiền khác áp dụng đối với cư dân ở Deir Ezzur và thành phố Raqqa. Thay vào đó, người dân chỉ được phép giao dịch bằng vàng, bạc, tiền xu. 

IS cấm người dân Deir Ezzur và Raqqa giao dịch bằng tiền Syria và các loại tiền khác.

Nguồn tin tiết lộ, toàn bộ tiền xu và các loại tiền tệ của IS đã được đánh giá dựa trên đô la Mỹ. IS có ý định từ bỏ tiền tệ của họ và nỗ lực kiếm càng nhiều càng tốt trước khi mất quyền kiểm soát các khu vực. 

IS cũng đã cấm các cửa hàng thay đổi các đồng tiền khác, đồng thời tuyên bố sẽ trừng phạt những người vi phạm. 

Trước đó, hôm 19/5, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã tiếp tục giai đoạn thứ tư của Chiến dịch chống IS Euphrates Rage tại Raqqa và nỗ lực chiếm giữ thêm 3 ngôi làng, đóng cửa tuyến tiếp tế cuối cùng của khủng bố tại thành phố Raqqa do IS nắm giữ ở Đông Bắc Syria. 

SDF đã đụng độ ác liệt với IS ở phía Đông thành phố Raqqa và nỗ lực giành quyền kiểm soát 3 ngôi làng Hamra Qanam, Hamra Ablu Yatiyeh và Madar.

Các nguồn tin chiến trường xác nhận rằng, tuyến tiếp tế cuối cùng của phiến quân IS tại Raqqa sẽ bị cắt đứt sau khi SDF giành quyền kiểm soát làng Hamra Qanam. IS đã mất số lượng lớn thành viên trong các cuộc giao tranh với SDF. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo