Quốc tế

Syria: IS rút lui khỏi khu vực chiến lược gần Palmyra

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tấn công vào các vị trí của IS gần thành phố Palmyra và nỗ lực kiểm soát một khu vực chiến lược, nhích gần hơn đến thành cổ này.

FNA hôm 14/02 đưa tin, quân đội Syria đã tiếp tục tấn công vào các vị trí của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gần thành phố Palmyra và nỗ lực kiểm soát một khu vực chiến lược, nhích gần hơn đến thành cổ này. 

IS rút lui khỏi khu vực chiến lược gần Palmyra, Syria.

Quân chính phủ đã bao vây các tuyến phòng thủ của IS ở Đông Homs và có thể giải phóng khu vực chiến lược al-Bayarat al-Qarbi, phía Tây Tadmur.

Một sĩ quan quân đội cho biết, binh lính đã giành quyền kiểm soát khu vực al-Mashtal - nơi nằm giữa các vị trí của quân đội và các tuyến phòng thủ của IS tại Tal al-Syriatel. Điều này nhấn mạnh rằng, quân đội đang tiến dần về phía Palmyra để giải phóng thành phố này, và hiện đã tới cửa ngõ của Jabal al-Tar. 

Trước đó, cungfn gày, quân đội Syria đã tiếp tục giành thắng lợi trước IS tại Badiyeh al-Qarbi thuộc thành cổ Palmyra và giành hoàn toàn quyền kiểm soát một khu vực giàu dầu thô và khí đốt. 

Quân chính phủ đã xông vào các tuyến phòng thủ của IS tại mỏ dầu khí Hayan từ phía Nam và phía Tây, đồng thời nỗ lực tái chiếm mỏ dầu khí này và những quả đồi gần đó. 

Binh lính Syria cũng đã đẩy lùi IS khỏi nhà máy Hayan. Phiến quân khủng bố chịu nhiều tổn thất về người và của trong cuộc tấn công này. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo