Quốc tế

Syria: IS tấn công dữ dội ở Đông Deir Ezzur, SDF chịu trận

(DNVN)-Phiến quân IS đã phát động một cuộc tấn công lớn khác tại tỉnh Deir Ezzur, nhắm vào Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại phía Đông khu vực nông thôn của tỉnh này ở thung lũng sông Euphrates.

IS được cho là đã bắt đầu cuộc tấn công bằng việc nhắm vào các tuyến phòng thủ của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn tại thị trấn chiến lược Al-Bahra.

Ảnh minh họa. 

Theo các trang ủng hộ phe đối lập, IS đã chiếm giữ Al-Bahra vào chiều 02/4. Trong khi đó, SDF chịu tổn thất lớn sau cuộc tấn công của phiến quân khủng bố.  

AMN nhận định rằng, nếu thông tin này được xác nhận, đây có thể là thất bại nặng nề trước IS đối với lực lượng được Mỹ hậu thuẫn ở Deir Ezzur. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 29/3, các nguồn tin quân sự cho hay, phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã phát động một cuộc tấn công lớn tại phía Đông Nam tỉnh Deir Ezzur, nhắm vào các căn cứ của quân đội Syria gần thị trấn chiến lược al-Mayadeen.

IS đã phát động cuộc tấn công mới này trong khi lợi dụng trận bão tuyết quét qua phía Đông Syria. 

Nguồn tin cho biết thêm, IS đã bắt đầu cuộc tấn công hôm 29/3 bằng việc giáng đòn tập kích sử dụng xe đánh bom tự sát VBIED, nhằm vào chiến tuyến của quân đội Syria trên vùng nông thôn phía tây nam thành phố Al-Mayadeen. 

 

Ngay sau vụ nổ của xe đánh bom tự sát, phiến quân IS đã có một loạt cuộc đụng độ dữ dội nhằm vào các trận địa phòng ngự của quân đội Syria.Tuy nhiên, cuộc tấn công này của IS đã bị binh lính Syria quật ngã.

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo