Quốc tế

Syria, Jordan ra tối hậu thư cho phiến quân ở biên giới Nassib

(DNVN)-Lực lượng vũ trang Syria và Jordan đã ra tối hậu thư cuối cùng cho phiến quân khủng bố phải rút nhanh khỏi biên giới Nassib tại tỉnh Dara'a.

Nhật báo al-Watan dẫn lời Khalid al-Khatb, một trong những nguồn thạo tin trong các cuộc hội đàm với khủng bố Dara'a cho hay, Amman đã thông báo cho các chỉ huy khủng bố triển khai ở Jordan rằng biên giới Nassib sẽ sớm được mở trở lại cho dù chúng có nhất trí hay không. 

Syria, Jordan ra tối hậu thư cho phiến quân ở biên giới Nassib.

Nhật báo trên cho biết thêm, quân đội Syria cũng đã nhấn mạnh các điều kiện về việc mở cửa trở lại khu vực biên giới này. 

Al-Khatib chia sẻ với Al-Watan rằng, quân đội Syria đã điều số lượng lớn lực lượng và thiết bị quân sự tới phía Nam thành phố Dara'a. 

Al-Khatib cho biết thêm, nếu khủng bố không tuân thủ các điều kiện của quân đội Syria thì khu vực biên giới sẽ được mở cửa trở lại bằng việc dùng vũ lực.

Trong khi đó, các trang tin liên kết với phiến quân dẫn lời các nguồn tin cho hay, chính phủ Syria đã ra tối hậu thư cho khủng bố tại khu vực này, cảnh báo rằng lực lượng ủng hộ chính phủ sẽ bắt đầu chiến dịch quân sự tái mở cửa khu vực biên giới nếu khủng bố từ chối chấp nhận các điều khoản của họ.

Al-Watan hôm 28/9 tiết lộ rằng, Washington đã ra lệnh cho các nhóm khủng bố ở Dara'a bàn giao việc kiểm soát biên giới Nassib cho quân đội Syria.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo