Quốc tế

Syria không kích Đông Deir Ezzur, 25 chỉ huy IS bị tiêu diệt

(DNVN)-Tổng cộng 25 chỉ huy chiến trường IS đã bị tiêu diệt trong cuộc oanh kích của Không quân Syria nhằm vào vị trí của khủng bố tại thị trấn Albu Kamal thuộc Đông Nam Deir Ezzur.

Trang tin al-Darar đưa tin, 25 chỉ huy khét tiếng của IS đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích nhằm vào địa điểm diễn ra cuộc họp của các lãnh đạo địa phương Iraq ở Albu Kamal.

Các chỉ huy cấp cao của IS, bao gồm chỉ huy chiến trường Abu Roqaya al-Faransi và chỉ huy an ninh Sadam al-Jamal đã tham gia cuộc họp này. 

Hazem al-Barqash, một thành viên Hội đồng tư vấn của IS, và13 lãnh đạo tôn giáo khác, trong đó Mola Hami, Haytham al-Qazi nom de guerre Tak Tak, Foras al-Homsi nom de guerre Abu Ayesha, Abu Asma al-Shami, Abu Walid Faloujah, Abu Torab al-Turkistani, Abu Davoud al-Tajiki và Abu Talha al-Shishani thuộc trong số những tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt trong cuộc oanh tạc này. 

Syria không kích Đông Deir Ezzur, 25 chỉ huy IS bị tiêu diệt.

Trong khi đó, một nguồn thạo tin cho hay, các chỉ huy an ninh và quân sự của IS không bị thương trong cuộc tấn công này bởi vì họ đã rời cuộc họp trước khi diễn ra cuộc tấn công. 

Theo các nguồn tin chiến trường, binh linh Syria đã nối lại chiến dịch của họ ở sườn Tây và nỗ lực triển khai ở phía Tây Bắc vĩ tuyến Albul Kamaal tới sân bay al-Hamdan.

Nhật báo al-Akhbar đưa tin, nếu quân đội Syria có thể ổn định các vị trí tại khu vực này, họ sẽ bao vây IS ở Albu Kamal từ 3 phía. 
Nhật báo này cho biết thêm, binh lính Syria có thể sẽ tăng cường gây áp lực lên IS từ phía Đông Nam của thị trấn al-Mayadeen để tiếp tục tấn công chống lại khủng bố. 

Trước đó, các nguồn tin quân sự xác nhận rằng, binh lính Syria, với sự yểm trợ của Không quân quốc gia, đã nỗ lực tiến công chống lại IS tại thị trấn Albu Kamal tại biên giới với Iraq. 

Ngoài ra, chiến cơ Syria đã thực hiện nhiều cuộc oanh kích nhằm vào vị trí và tuyến tiếp tế của IS quanh Albu Kamal, tiêu diệt số lượng lớn phiến quân, đồng thời phá hủy một loạt xe quan sự, trong đó có những xe chở phiến quân tại khu định cư al-Mojavedah.

Nên đọc


 

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo