Quốc tế

Syria: Không quân Nga nghiền nát kho vũ khí IS ở Deir Ezzur

(DNVN)-Không quân Nga đã nhắm vào số lượng lớn vị trí của IS tại phía Đông Deir Ezzur và ngoại ô thành phố này vào ngày 19/8, phá hủy một kho vũ khí và đạn dược lớn của phiến quân này.

Theo hãng tin FNA, chiến cơ của Không quân Nga đã oanh tạc dữ dội vị trí của IS tại khu vực phòng thủ dân sự ở phía Bắc nhà thờ al-Mufti ở thành phố Deir Ezzur, phá hủy một kho vũ khí và đạn dược lớn của khủng bố.

Sau đó, các chiến đấu cơ đã nhắm vào tuyến phòng thủ của IS ở căn cứ sư đoàn Jonayd, đồi Tal Aloush, Tal Milad ở phía Tây Nam ngoại ô thành phố Deir Ezzur.

Không quân Nga nghiền nát kho vũ khí IS ở Deir Ezzur - Syria.

Máy bay của quân đội Nga còn tấn công khu vực al-Rabi'at ở phía Nam khu vực Panorama, cùng hai khu vực ở nghĩa trang al-Maqaber và al-Khazanat thuộc phía Tây nam căn cứ lữ đoàn Tamin. 

Các nguồn tin địa phương hôm 18/8 xác nhận rằng, một chỉ huy cấp cao của IS đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Syria tại ngoại ô Deir Ezzur và 2 tên khác bỏ mạng trong cuộc nổi dậy của dân thường ở phía Đông Nam tỉnh này. 

Nguồn tin cho hay, các chiến đấu cơ đã oanh tạc vị trí của IS ở khu vực al-Roshdiyeh và al-Huweiqa gần căn cứ trung đoàn 137, khu vực al-Mawared, al-Tayem, căn cứ Panorama và ngôi làng al-Masrab, tiêu diệt một loạt tay súng khủng bố, bao gồm 1 tên chỉ huy khét tiếng nom de guerre Abu al-Abbas.

Nguồn tin cho biết thêm, một nhóm người dân làng al-Hara gần thị trấn Albu Kamal tại Đông Nam Deir Ezzur đã tấn công một cuộc họp của chỉ huy IS dọc tuyến đường nối Albu Kamal tới thị trấn biên giới Qa'em ở Iraq, tiêu diệt bu Omar al-Mesri và Abu Tariq al-Mesri, và làm bị thương một số tên khác. 

Trong khi đó, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại al-Roshdiyeh, khu vực nghĩa trang al-Maqaber và khu vực gần căn cứ không quân Deir Ezzur.

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo