Quốc tế

Syria: Không quân Nga phá nát bệ phóng rocket của IS ở Hama

(DNVN)-Không quân Nga đã phát động một loạt cuộc không kích nhằm vào các vị trí của của tổ chức khủng bố IS ở phía Đông vùng nông thôn Hama.

Một nguồn tin quân sự tiết lộ với hãng thông tấn SANA của Syria rằng, Không quân Nga đã phá hủy một bệ phóng rocket trong cuộc tấn công dữ dội nhằm vào phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở khu vực Qastal Ghazi tại phía Đông vùng nông thôn Hama

Ảnh minh họa. (Nguồn SANA)

Trước đó, hôm 21/7, FNA dẫn nguồn tin quân sự Syria cho biết,  chiến đấu cơ Nga đã tiến hành không kích các vị trí và phong trào của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Hama.

Cụ thể, tiêm kích Nga đã dội bom đánh sập sở chỉ huy của IS tại thị trấn Jubb Al-Abyad, giết chết và làm thương hàng trăm tay súng khủng bố.

Trong khi đó, một đoàn xe của lực lượng đặc nhiệm Syria đã được phái đến phía Đông thị trấn al-Salamiyah để khởi động hoạt động chống IS mới ở Đông Hama.

Quân đội Syria sẽ bắt đầu một đợt hoạt động quân sự mới ở vùng Salamiyah ở miền Đông trong những ngày tới nhằm mục tiêu các vị trí cuối cùng của IS giữa các tỉnh Hama và Homs.

Các chiến cơ Nga đã tiến hành oanh kích vị trí của tổ chức khủng bố này ở Syria kể từ tháng 9 năm 2015 theo yêu cầu của chính phủ nước Cộng hòa Ả Rập Syria. Chiến dịch không kích này đã tiêu diệt số lượng lớn các tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy hàng trăm xe và vị trí của phiến quân. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo SANA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo