Quốc tế

Syria: Khủng bố đụng độ dữ dội ở Aleppo, một loạt tay súng bỏ mạng

(DNVN)-Số lượng lớn các tay súng khủng bố liên kết với Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tiêu diệt và bị thương sau khi hoạt động giao tranh dữ dội được nối lại tại thị trấn al-Bab thuộc phía Bắc Aleppo.

Hôm 24/8, tờ Hawar dẫn lời một nguồn tin không chính thức cho hay, các cuộc đụng độ dữ dội đã nổ ra giữa một số nhóm khủng bố liên kết với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại al-Bab. Sau đó, đụng độ đã lan rộng tới con đường chính giữa hai thị trấn al-Ra'i và Qabaseen.

Syria: Khủng bố đụng độ dữ dội ở Aleppo, một loạt tay súng bỏ mạng.

Nguồn tin cũng xác nhận rằng, trong suốt các cuộc đụng độ, số lượng lớn phiến quân đã bị tiêu diệt và bị thương. Trong khi đó, hàng trăm cư dân khu vực này đã chạy trốn tới các ngôi làng và thị trấn cũng như khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 19/8, số lượng lớn phiến quân được Ankara hậu thuẫn đã bị tiêu diệt hoặc bị thương sau khi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) bắn phá các vị trí của phiến quân ở Bắc Aleppo.

Hawar đưa tin rằng, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân được Ankara hậu thuẫn đã nhắm vào ngôi làng Qastal Jandou ở khu vực Afrin và các ngôi làng Ein Daqna, Sheikh Issa, Sha'alah, Nirbiyeh, Um Hawsh và Harbal cũng như thị trấn Tal Rifat ở khu vực al-Shahba.

SDF tại khu vực al-Shahba đã đáp trả bằng việc dội hỏa lực vào các vị trí của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân gần thị trấn al-Bab, khiến 11 phiến quân bị thương. 

Trong khi đó, SDF đã tiến hành các cuộc tấn công ác liệt nhằm vào nơi tập trung của phiến quân ở thị trấn al-Shahba, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn phiến quân. Sau đó, xe cứu thương của Thổ Nhĩ Kỳ đã tới Mare'a để vận chuyển binh lính bị thương. 

 

Người Kurd cũng đã bắn hạ một máy bay do thám của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại làng Bashmareh ở Shirava. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo