Quốc tế

Syria: Khủng bố khai hỏa dữ dội, dân thường bị chôn chân ở Đông Ghouta

(DNVN)-Các nhóm khủng bố đã khai hỏa vào người dân đang nỗ lực trốn khỏi Đông Ghouta tới những khu vực do quân đội Syria kiểm soát thông qua một hành lang an toàn khi lệnh ngừng bắn hàng ngày đã bắt đầu có hiệu lực tại khu vực này.

Hãng tin SANA cho biết, Mặt trận Al-Nusra và các nhóm khủng bố khác đã đã bắn phá vào hành lang an toàn vốn đã được mở để sơ tán dân thường tại lán trại al-Wafedin ở Đông Ghouta trong 5 cuộc tấn công rocket và pháo cối. 

SANA cho biết thêm, các tay súng khủng bố đang tấn công người dân trong nỗ lực ngăn cản hời khỏi khu vực này để sử dụng họ như lá chắn nhân đạo. 

>> Xem thêm: Căng thẳng ở Đông Ghouta - Syria: Điện Kremlin lên tiếng

Giới chức Syria cùng với Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria đã bắt tay vào trang bị cho khu vực al-Wafedin sau khi lệnh ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực tại đây nhằm làm cho nơi đây trở thành một hành lang an toàn. 

Syria: Khủng bố khai hỏa dữ dội, dân thường bị chôn chân ở Đông Ghouta 

Toàn bộ các vấn đề hậu cần đã được chuẩn bị sẵn sàng để đón chào dân thường sơ tán, chuyển họ tới trung tâm Dowayer và cung cấp các dịch vụ nhân đạo. 

Trong khi đó, Tướng Nga Viktor Pankov khẳng định rằng, dân thường không thể rời Đông Ghouta vì các hành lang nhân đạo đã bị phiến quân bắn phá. 

"Vào 9 giờ sáng ngày 27/02, một hành lang nhân đạo đã được mở để sơ tán dân thường khỏi khu vực giảm căng thẳng. Hiện, phiến quân đã tăng cường bắn phá và chưa một dân thường nào ra khỏi đây", Tướng Nga chia sẻ với báo giới. 

Các báo cáo trước đó cho hay, nhóm phiến quân Jeish al-Islam đã phản đối việc sơ tán toàn bộ dân thường khỏi Đông Ghouta sau khi Nga thông báo mỗi ngày ngừng bắn 5 giờ để mở đường cho việc sơ tán dân thường. 

Nên đọc



 
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo