Quốc tế

Syria: Khủng bố nã 70 tên lửa vào Aleppo, 53 người thương vong

(DNVN)-Chính phủ Syria cho biết, lực lượng khủng bố đã nã tên lửa và súng cối vào thành phố Aleppo hôm 06/3, cướp đi sinh mạng của 13 dân thường và 40 người khác bị thương.

Hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin, những kẻ khủng bố tiến tấn công một khu chợ tại thị trấn Sheikh Maqsoud, tại Aleppo - nơi tập trung đông người Kurd. Sheikh Maqsoud là khu vực này mà lực lượng khủng bố hay nhắm tới trong những ngày gần đây bất chấp thỏa thuận ngừng bắn do Mỹ và Nga là trung gian đã chính thức có hiệu lực hôm 27/02. 

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), một nhóm đối lập chuyên giám sát cuộc xung đột tại Syria, cho biết hơn 70 quả tên lửa và đạn pháo đã được nã vào Sheikh Maqsoud, khiến 9 dân thường thiệt mạng, trong đó có 4 trẻ em, và 30 người khác bị thương. 

Một khu vực bị phá hủy trong cuộc nội chiến ở thành phố Aleppo, Syria. (Ảnh: Reuters)

SOHR cho biết, lực lượng nổi dậy - trong đó có nhánh Al Qaeda tại Syria (Nusra Front), đã nã đạn pháo vào Sheikh Maqsoud. Thỏa thuận ngừng bắn tại Syria không áp dụng với Nusra Front và Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Hiện Aleppo vẫn là nơi giao tranh ác liệt giữa các chiến binh người Kurd và các tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực, tình trạng bạo lực tại Syria đã giảm đi rõ rệt bất chấp những cáo buộc lẫn nhau và các hành động vi phạm. Hiện Mỹ và Nga đang tìm cách thuyết phục hai bên quay trở lại bàn đàm phán hòa bình do Liên Hợp Quốc làm trung gian tại Geneva vào tuần tới. 

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry cũng đã nhấn mạnh sự cần thiết phải tránh trì hoãn việc khởi động tiến trình đàm phán hòa bình tại quốc gia bất ổn này.

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo