Quốc tế

Syria kiểm soát 87% lãnh thổ Đông Ghouta

(DNVN)-Quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát 87% diện tích khu vực Đông Ghouta sau hơn 3 tuần giao tranh và cánh cửa hòa giải cho phiến quân ở Douma đã gần như khép lại.

Hôm 28/3, kênh truyền thông quân sự của phong trào Hezbollah đưa tin, hiện chỉ còn 13% diện tích thị trấn Douma thuộc khu vực Đông Ghouta vẫn nằm trong tay phiến quân. 

Douma là pháo đài của Jaysh Al-Islam và do phiến quân kiểm soát kể từ khi cuộc chiến ở Syria bùng phát. 

Quân đội Syria kiểm soát 87% diện tích Đông Ghouta, cánh cửa hòa giải cho phiến quân gần khép lại

Quân đội Syria và Nga hiện đang đợi phản ứng của phiến quân Jaysh Al-Islam về yêu cầu đầu hàng mà họ đưa ra vào cuối tuần trước. 

Cánh cửa của Jaysh Al-Islam trong việc chấp nhập thỏa thuận hòa giải đã gần kết thúc, nhưng chúng vẫn chưa đưa ra phản hồi nào. 
Quân đội dọa sẽ bắt đầu chiến dịch tấn công nếu phiến quân Jaysh Al-Islam không trả lời tối hậu thư của họ. 

Trước đó, Al-Masdar News nhận định rằng, cuộc chiến giành lại thị trấn chiến lược Douma ở Đông Ghouta đã rất cận kề khi các phiến quân Jaysh Al-Islam từ chối đầu hàng và bàn giao pháo đài của chúng cho quân đội Syria.

Với việc hàng ngàn binh lính bao vây Douma, quân đội Syria đã hoàn tất công tác chuẩn bị tấn công thị trấn. Tất cả hiện chỉ chờ mệnh lệnh cuối cùng để phát động cuộc tấn công vốn đã được chờ đợi từ lâu. 

Nếu cuộc tấn công giành lại pháo đài của Jaysh Al-Islam được bắt đầu trong những ngày tới, lực lượng Tiger (Hổ Syria) của quân đội Syria được cho là sẽ dẫn đầu cuộc tấn công của quân chính phủ. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo