Quốc tế

Syria: Kiệt quệ ở Idlib, phiến quân kéo về Damascus

(DNVN)-Một nhóm phiến quân cùng gia đình - lực lượng đã từ chối kế hoạch hòa bình tại Damascus và tới Idlib - đã trở về nhà tại thành phố này.

Theo hãng tin FNA, 8 gia đình phiến quân đang sinh sống ở thành phố al-Tal thuộc tỉnh Damascus - lực lượng đã được chuyển tới Idlib hồi tháng 1 - đã trở về thành phố này một lần nữa do cách cư xử vô nhân đạo của các nhóm khủng bố đồn trú ở tỉnh Idlib. 

Hoạt động này diễn ra sau khi hàng chục tay súng phiến quân và gia đình - những người đã rời quận al-Wa'er ở Homs tới thị trấn biên giới Jarabulus ở Bắc Aleppo trong khuôn khổ một thỏa thuận sơ tán với quân đội Syria đã không chịu được điều kiện tồi tệ tại khu vực phiến quân nắm giữ và quay trở lại al-Wa'er vào ngày 07/5. 

Kiệt quệ ở Idlib, phiến quân kéo về Damascus - Syria. 

Các nguồn tin địa phương ở Tây Bắc ngoại ô thành phố Homs thông báo rằng, 35 tay súng phiến quân và các thành viên gia đình - những người đã rời quận al-Wa'ẻ tới thị trấn Jarabulus do phiến quân nắm giữ ở biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ - đã phàn nàn về tình trạng bạo lực và xúc phạm của phiến quân. 

Nguồn tin dẫn lời các tay súng al-Wa'er và thành viên gia đình cho biết, điều kiện tồi tệ ở Jarabulus đã buộc chúng phải trở về nhà ở al-Wa'er.

Ngày 14/5, hàng chục tay súng - lực lượng không tham gia thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria và rời Tây Bắc Homs tới Jarabulus - đã trở về nhà do tình trạng bạo lực của phiến quân ở phía Bắc Aleppo. 

Truyền hình Syria đưa tin, một nhóm phiến quân gồm 41 thành viên - gần đây đã rời quận al-Wa'er tới thị trấn biên giới Jarabulus trong khuôn khổ thỏa thuận sơ tán với quân đội - đã trở về al-Wa'er, phàn nàn về tình trạng cư xử bạo lực. 

Trong khi đó, theo một số báo cáo, phiến quân rời al-Wa'er đã đụng độ ác liệt với các tay súng liên kết với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sau khi nảy ra sinh những vấn đề tiêu cực ở Jarabulus.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo