Quốc tế

Syria: Lệnh ngừng bắn kết thúc, Aleppo lại trong chảo lửa

(DNVN)-Các cuộc đụng độ và không kích đã làm rung chuyển thành phố Aleppo ở Syria hôm 23/10 khi cuộc giao tranh dữ dội đã nối lại sau khi lệnh ngừng bắn kéo dài 3 ngày do Nga tuyên bố hết hiệu lực.

AFP đưa tin, các cuộc đụng độkhông kích đã làm rung chuyển thành phố Aleppo Syria hôm 23/10 khi cuộc giao tranh dữ dội đã nối lại sau khi lệnh ngừng bắn kéo dài 3 ngày do Nga - đồng minh của chính phủ Syria - tuyên bố hết hiệu lực

Khói bốc cao từ các tòa nhà tại một khu vực ở Aleppo, Syria (Ảnh AFP)

Lệnh ngừng bắn đơn phương chấm dứt mà không có bất cứ cuộc sơ tán nào bởi Liên Hợp Quốc - cơ quan hi vọng sẽ đưa những dân thường bị thương ra khỏi khu vực nổi dậy chiếm giữ ở phía Đông và trao hàng viện trợ sau những tuần oanh tạc và bao vây kéo dài 3 tháng của lực lượng chính phủ.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, các cuộc tấn công và pháo kích đã nhằm vào các quận ở phía Đông sau các cuộc đụng độ dữ dội vào ban đêm.

Theo SOHR, ít nhất 3 dân thường, trong đó 1 phụ nữ và 1 trẻ em, đã bị thiệt mạng trong cuộc tấn công rocket nhắm tới một khu vực do lực lượng nổi dậy nắm giữ. Tổ chức này cảnh báo rằng, số người chết có thể tăng lên bởi có tới 7 người khác bị thương nặng.

Cuối tuần qua, SOHR thông báo, các cuộc không kích đầu tiên kể từ khi Moscow thông báo tạm thời ngừng cuộc tấn công của quân đội Syria nhằm tái chiến phía Đông thành phố Aleppo. Theo kế hoạch, lệnh ngừng bắn được tuyên bố nhằm cho phép dân thường và lực lượng nổi dậy rời khỏi phía Đông. Quân đội đã mở 8 hành lang sơ tán, tuy nhiên chỉ một số ít dân thường được cho là đã sơ tán qua một con đường duy nhất.

Báo chí Nga và Syria cáo buộc lực lượng nổi dậy không cho người dân sơ tán và sử dụng dân thường là lá chắn sống.

 

Gần 500 người đã thiệt mạng và trên 2.000 người khác bị thương kể từ khi quân đội Syria phát động chiến dịch tái chiếm Aleppo vào ngà 22/9 vừa qua. 

Nên đọc
Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo