Quốc tế

Syria: Lính Thổ ồ ạt tiến vào Idlib, chuẩn bị đánh người Kurd

(DNVN)-Truyền thông của lực lượng người Kurd đưa tin, số lượng lớn binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào thành phố Idlib thuộc Tây Bắc Syria, và sau đó di chuyển về phía một ngôi làng ở khu vực Jisr al-Shughour.

Tờ Hawar dẫn lời các nguồn tin tại tỉnh Idlib cho biết, binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào tỉnh này và triển khai tại làng Ein al-Beidha ở Jisr al-Shughour.

Syria: Lính Thổ ồ ạt tiến vào Idlib, chuẩn bị đánh người Kurd

Theo tờ này, binh lính Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Idlib với sự giúp đỡ của phiến quân Caucuses liên kết với đảng Turkistani. Đảng Turkistani đã thiết lập mối quan hệ tốt với Mặt trận Al-Nusra thông qua vai trò trung gian của Thổ Nhĩ Kỳ và tôn trọng các mệnh lệnh của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. 

Trong diễn biến liên quan, tuần trước, 1 chiến đấu cơ và 1 máy bay do thám của Thổ Nhĩ đã đã bay trên khu vực Shi'h, Jandriseh, Rajou và Shirava ở Afrin. Ngoài ra, 1 máy bay do thám khác bay trên một số khu vực ở Shahba.

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân được Ankara hậu thuẫn được triển khai tại thị trấn Marea, Tal Maled cùng một số ngôi làng ở khu vực Shahba đã bắn phá ngôi làng Iska in Afrin.

Lực lượng pháo binh của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân liên kết được triển khai ở Dar al-Ezzah và Tây Aleppo đã nhắm vào ngôi làng Iska.

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo