Quốc tế

Syria: Lính TNK và người Kurd đọ súng dữ dội ở Bắc Aleppo

Binh lính Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) và các tay súng phiến quân đồng minh đã tấn công ác liệt vào các vị trí của các tay súng người Kurd tại 5 khu vực khác nhau ở Bắc Aleppo, Syria

Theo hãng tin Fars, các đơn vị pháo binh và xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) cùng các phiến quân được Ankara hậu thuẫn tham gia Chiến dịch Lá chắn Euphrates đã bắn phá các trung tâm tập trung của chiến binh người Kurd và các tuyến phòng thủ tại làng al-Shahba, al-Samouqeh, Zouyan, al-Hasiyeh và Um Hawsh quanh thị trấn Ezaz và Afrin thuộc Bắc Hama.

Lính TNK và người Kurd đọ súng dữ dội ở Bắc Aleppo, Syria. (Ảnh Fars)

Sau đó, các chiến binh người Kurd đã bắn trả ác liệt vào các căn cứ của lực lượng tham gia Chiến dịch Lá chắn Euphrates. Trong khi đó, các tay súng người Kurd đã giao tranh ác liệt với binh lính Thổ Nhĩ Kỳ cùng các phiến quân đồng minh tại làng Qastal Jandou.

Đầu tháng 4, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) người Kurd đã đẩy lùi một cuộc tấn công của phiến quân được Ankara hậu thuẫn tại phía Bắc tỉnh Aleppo, tiêu diệt số lượng lớn tay súng phiến quân. 

Cụ thể, lực lượng Jeish al-Thawar của SDF đã đụng độ ác liệt với các phiến quân được TNK hậu thuẫn và đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của chúng nhằm vào một loạt làng mạc, tiêu diệt số lượng lớn tay súng phiến quân và phá hủy một số xe quân sự. 

Sau đó, SDF cảnh báo rằng, họ sẽ sớm phát động một cuộc tấn công nhằm vào binh lính TNK ở Bắc Aleppo nhằm đẩy lùi binh lính nước ngoài ra khỏi khu vực chiến lược Al-Bab. 

Nên đọc

 




 

Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo