Quốc tế

Syria: Lo sụp đổ hoàn toàn ở Aleppo, IS tháo chạy về phía Raqqa

(DNVN)-Đà tiến công gần đây của quân đội Syria ở Đông Aleppo nhằm chiếm giữ Maskana đã khiến IS không có lựa chọn nào khác ngoài việc rút số quân còn lại về phía Raqqa.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn thạo tin cho hay, đà tiến công gần đây của quân đội Syria ở Đông Aleppo nhằm chiếm giữ Maskana đã khiến IS không có lựa chọn nào khác ngoài việc rút số quân còn lại về phía Raqqa. 

Lo sụp đổ hoàn toàn ở Aleppo, IS tháo chạy về phía Raqqa - Syria.

Các nguồn tin tiết lộ rằng, binh lính Syria đã tiếp tục cuộc chiến ác liệt với IS ở Đông Aleppo và chiếm giữ hàng loạt ngôi làng và thị trấn al-Na'eimiyeh, al-Feisaliyeh, al-Ramedhaniyeh, al-Masoudiyeh, Jubab al-Eislan, al-Sawaniyeh, Khliyat, hai cây cầu Feisal và Kawas, cùng khu vực Kawas.

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội đã mở một mặt trận mới dọc theo tuyến đường Khanasser-Maskana nhằm giải phóng thêm nhiều làng mạc và thị trấn tại khu vực này.

Theo một nguồn tin quân sự, khi binh lính Syria tới đường Raqqa-Maskana, phiến quân IS đã buộc phải từ bỏ các vị trí của nhóm và rút khỏi nơi đây.

Quân đội Syria hiện đang giành thắng lợi trước IS ở Đông Aleppo, bao vây pháo đài cuối cùng của nhóm khủng bố IS, Maskana.

Bằng việc tái chiếm Maskana, lực lượng ủng hộ chính phủ sẽ có thể triển khai ở vùng nông thôn phía Tây Raqqa lần đầu tiên kể từ năm 2014.

 

Các nguồn tin quân sự hôm 02/6 cho biết, quân đội Syria đã phát động một chiến dịch mới nhằm vào các thành trì của IS ở Đông Nam Aleppo.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin quân sự cho hay, binh lính Syria đã bắt đầu nhắm vào vị trí của IS dọc toàn bộ tuyến đường tiếp tế ở phía Đông Aleppo. Sau khi lực lượng Hổ Syria giành những thắng lợi mới ở vùng Maskana, lực lượng của Sư đoàn 30 thuộc Bảo vệ Cộng hòa đã bắt đầu từ thủ phủ tỉnh này tới khu đồng bằng Khanasser nhằm chiếm giữ lãnh thổ của IS ở Đông Nam Aleppo.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo