Quốc tế

Syria: Mất hết thành trì ở Đông Nam Aleppo, IS buộc phải rút lui

(DNVN)-Tổ chức Giám sát Nhân quyền (SOHR) thông báo rằng, phiến quân IS đang mất tất cả các thành trì còn lại của chúng tại Đông Nam Aleppo.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền (SOHR) có trụ sở tại London, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang mất tất cả các thành trì còn lại của chúng tại Đông Nam Aleppo

SOHR cho biết, IS đã mất tới 3.000 km vuông diện tích lãnh thổ ở Đông và Đông Nam tỉnh Aleppo. IS cũng đã rút khỏi các khu vực rộng lớn ở phía Đông tỉnh Homs và sa mạc Badiyeh ở Homs và Hama.

Mất hết thành trì ở Đông Nam Aleppo - Syria, IS buộc phải rút lui.

Những tay súng IS còn lại hiện đang bị quân đội Syria bao vây tại Đông Nam Aleppo.

SOHR cho biết thêm, IS đã rút lui khỏi Aleppo để điều thêm quân tới chiến trường Raqqa. Việc IS rút khỏi Đông Nam Aleppo sẽ đặt dấu chấm hết cho sự hiện diện tại tỉnh Aleppo của nhóm khủng bố này.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria có khả năng bao vây IS tại một số ngôi làng và khu định cư ở Đông Nam Aleppo, phía Bắc đường cao tốc nối thị trấn al-Rasafeh ở Nam Raqqa tới thị trấn Ithriya ở Đông Bắc Hama. Nguồn tin khẳng định, đây là một thành tích to lớn của quân chính phủ.

Nguồn tin cho biết thêm, với việc chấm dứt chiến dịch quân sự dọc tuyến cao tốc al-Rasafeh-Ithriya và kiểm soát tuyến cao tốc này và với việc giải phóng các khu vực nơi IS đang bị quân đội Syria bao vây, sự hiện của nhóm khủng bố này tại Aleppo sẽ sớm kết thúc.

Trong diễn biến liên quan, hôm 30/6, quân chính phủ đã hành đợt chiến dịch mới dọc con đường nối thị trấn al-Rasafeh tới thị trấn Ithriya ở Đông Bắc Hama và nỗ lực giành quyền kiểm soát hai ngôi làng Khirbet Qasr al-Matyah và Jabal Aqroub Zaro.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo