Quốc tế

Syria: Mất niềm tin vào thủ lĩnh, khủng bố hoảng loạn tháo chạy khỏi Hama

Số lượng lớn các tay súng khủng bố Mặt trận Al-Nusra đã tháo chạy khỏi chiến trường ở Hama sau khi mất niềm tin vào các thủ lĩnh và bị tổn thất nặng nề trong các cuộc đụng độ với quân đội Syria.

Theo các nguồn tin không chính thức, hôm 04/4, một loạt các tay súng khủng bố thuộc Mặt trận Al-Nusra đã hoảng loạn tháo chạy khỏi chiến trường ở Hama sau khi bị tổn thất nặng nề trong các cuộc đụng độ với quân đội Syria, và mất niềm tin vào các thủ lĩnh nhóm khủng bố này. 

Mất niềm tin vào thủ lĩnh, hàng loạt tay súng khủng bố của Mặt trận Al-Nusra hoảng loạn tháo chạy khỏi Hama - Syria. (Ảnh Fars)

"Sau khi tiếp tục bị đánh bại ở Bắc Hama và việc các thủ lĩnh Mặt trận Al-Nusra không quan tân đến các phiến quân bị thương, các tay súng của nhóm này đã hết hi vọng, mất niềm, và cuối cùng đã rời khỏi các chiến trường", các nguồn tin cho hay.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự xác nhận rằng, các cuộc tấn công tên lửa và pháo binh của quân đội Syria cũng như các cuộc không kích của không quân nước này nhằm vào các căn cứ của khủng bố Al-Nusra đã làm suy yếu nhóm khủng bố.

Nguồn tin cho biết thêm, các thủ lĩnh cấp cao của Mặt trận Al-Nusra đã sử dụng xe ô tô dân sự để chạy khỏi chiến trường. 

Cũng theo nguồn tin này, số lượng lớn các chỉ huy Mặt trận Al-Nusra đã bị tiêu diệt trong các cuộc tấn công của binh lính và không quân Syria nhằm vào các vị trí quân sự cũng như các phương tiện và đường hầm của chúng. 

Trước đó, hôm 03/4, nhóm khủng bố này cũng thất bại nặng nề tại Bắc Hama khi mất quyền kiểm soát một thị trấn chiến lược sau cuộc đụng độ chớp nhoáng và dữ dội với quân đội Syria. 

 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo