Quốc tế

Syria mở rộng kiểm soát Nam Deir Ezzur, IS "rối như tơ vò"

(DNVN)-Các nguồn tin địa phương cho biết, IS đang phải đối mặt với những rắc rối chưa có trong tiền lệ sau đà tiến công gần đây của quân đội Syria ở khu vực phía Nam Deir Ezzur.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin cho hay, hiện quân đội Syria vẫn chưa giải phóng được thị trấn Hamimah do IS nắm giữ mặc dù đà tiến công đều đặn đang diễn ra về phía trạm xăng T2 ở Nam Deir Ezzur. Tuy nhiên, các cuộc đụng độ vẫn đang tiếp diễn tại Hamimah - nơi quân chính phủ đã bắt đầu một cuộc tấn công quy mô lớn.

Syria mở rộng kiểm soát Nam Deir Ezzur, IS "rối như tơ vò".

Dưới sự chỉ huu của Tướng Rafiq Shahadeh, quân đội Syria đã triển khai các thành phần của sư đoàn 1, 4, 11 và 18 cùng với lực lượng bảo vệ cộng hòa và đội quân số 5 do Nga đào tạo nhằm hướng mũi tiến công xuyên qua các tuyến nội bộ của IS. 

Theo một nguồn tin quân sự, khoảng 50.000 binh lính ủng hộ chính phủ hiện được triển khai trên toàn bộ chiến trường Đông Homs.

Các báo cáo liên quan công bố hôm 29/6 cho biết, không quân và lực lượng mặt đất Syria đã phát động một chiến dịch lớn đánh IS ở Nam Deir Ezzur, và đẩy lùi phiến quân khủng bố sau một cuộc giao tranh gay gắt.

Binh lính Syria đã đụng độ ác liệt với các tay súng IS gần khu vực Lữ đoàn 137, Talat al-Barouk và Panorama thuộc phía Nam và Tây Nam thành phố Deir Ezzur.

Trong khi đó, các chiến đấu cơ Syria đã phát động một loạt cuộc không kích ác liệt nhằm vào vị trí của IS tại al-Roshdiyeh, al-Huweiqa, Hawijeh Sokr, al-Jafreh, al-Sina'ah, al-Arafi, Ayyash, al-Hajif và al-Bu Lail, cũng như những khu vực gần sân bay, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy một loạt vũ khí và trang thiết bị quân sự.

 

Cuộc không kích của Syria nhắm vào các vị trí của IS ở al-Hawijeh-al-Jafreh thuộc các khu vực phía Bắc căn cứ không quân Deir Ezzur cũng đã "thổi bay" 4 xe và gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố có mặt trên những xe này. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo