Quốc tế

Syria: Một nửa người dân đã rời khỏi thủ phủ IS

Tại thành phố Raqqa của Syria vẫn không ngừng cuộc giao tranh ác liệt giữa nhóm khủng bố IS và Lực lượng dân chủ Syria (SDF).

Trong vòng tuần đầu tiên của hoạt động giải phóng Raqqa do SDF tiến hành họ đã giành được 3 khu vực trong thành phố. Trận chiến khốc liệt đang diễn ra ở khu Hatin phía tây và khu Sina phía đông Raqqa, theo Sputnik.

Ông Abdulasis Yunus, một chỉ huy của DSF đã nhận xét với Sputnik về tình hình chiến sự ở Raqqa: "Raqqa bị bao vây từ ba hướng. Mỗi ngày chúng tôi lại tiến về phía trước. Chúng tôi đã giành được một số khu phố. Những kẻ khủng bố tấn công bằng xe nhồi chất nổ, nhưng bị chúng tôi tiêu diệt trước khi chúng tiếp cận vị trí của chúng tôi."

"Thường dân tiếp tục bỏ chạy khỏi thành phố theo hướng các vùng an toàn được chúng tôi tổ chức. Tôi không thể nói chính xác có bao nhiêu ngàn thường dân đã rời khỏi Raqqa, nhưng nói chung, một nửa ngươi dân đã rời khỏi đây," ông nói.

Các lực lượng Dân chủ Syria tiến vào thành phố Raqqa, Syria, ngày 6/6/2017.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd chỉ huy đã bắt đầu phát động chiến dịch đánh chiếm Raqqa từ hôm 6/6 dưới sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ trên không của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu, theo tin tức trên báo VnMedia.

Chiến dịch đánh thọc sâu vào Raqqa được khai hỏa sau nhiều tháng trời lực lượng SDF thiết lập và siết chặt dần vòng vây xung quanh thành phố phía bắc – nơi vốn được xem là thủ phủ của IS.

Kể từ đó, lực lượng SDF đã liên tiếp giành chiến thắng, lần lượt hất cẳng IS ra khỏi nhiều khu vực. Các chiến binh của SDF hiện đã thiết lập quyền kiểm soát một khu vực ở phía tây Raqqa và một khu vực ở phía đông.

Cụ thể, ở phía đông, phe nổi dậy đang nắm trong tay khu vực Al-Meshleb và họ đã chiếm được quận đầu tiên ở phía tây Raqqa - Al-Rumaniya hồi cuối tuần vừa rồi. SDF đang chiến đấu để giành quyền kiểm soát quận Al-Senaa - nơi dẫn tới khu phố cổ.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo