Quốc tế

Syria: Mỹ đưa đầu sỏ tài chính IS trốn khỏi Deir Ezzur

(DNVN)-Các trực thăng quân sự của liên quân Mỹ đã tiến hành một chiến dịch không vận khác tại Đông Nam Deir Ezzur nhằm sơ tán một giám đốc tài chính cấp cao của nhóm khủng bố IS khỏi khu vực này.

Tờ al-Ahd đưa tin, hai trực thăng quân sự của liên quân đã tiến  hành một chiến dịch không vận ở khu vực Kab al-Mala gần làng Bu Leil ở phía Đông Nam tỉnh Deir Ezzur, đưa một chỉ huy cấp cao chịu trách nhiệm điều hành tài chính của mỏ dầu al-Tayem cho IS trốn khỏi khu vực này cùng với tài sản của tên này.

Syria: Mỹ đưa đầu sỏ tài chính IS trốn khỏi Deir Ezzur

Al-Ahd cho biết thêm, gia đình của 4 thành viên IS không phải người Syria cũng đã được đưa đi trốn khỏi khu vực này trong chiến dịch không vận của liên quân Mỹ.

Tuần trước, trang web Rudaw dẫn lời các nguồn tin địa phương cho hay, quân đội Mỹ đã tiến hành một chiến dịch không vận ở khu vực al-Souh tại phía Tây Nam thị trấn al-Masrab ở Deir Ezzur, đưa số lượng lớn tay súng IS đi trốn. 

Quân đội Mỹ bị cáo buộc đã tiến hành một loạt chiến dịch không vận tương tự nhằm giúp các chỉ huy IS tại Đông Syria trong năm nay. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo