Quốc tế

Syria: Mỹ khôi phục việc cấp vũ khí cho SDF

(DNVN)-Syria cáo buộc Mỹ tiếp tục cung cung cấp vũ khí và đạn dược cho Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) bất chấp việc Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi Mỹ ngừng cấp vũ khí cho người Kurd ở Syria.

Hãng tin FNA hôm 11/12 dẫn lời các nguồn tin tại Bắc Syria cho biết, một đoàn xe đã bàn giao vũ khí và đạn dược Mỹ cho SDF hôm 08/12. 

Nguồn tin cho hay, đoàn xe - bao gồm những xe tải cỡ lớn chở vũ khí và xe quân sự - đã băng qua khu vực biên giới Simalka tại phía Bắc Iraq vào tỉnh Haska của Syria, hướng đến thị trấn Qamishli do SDF nắm giữ. 

Mỹ bị tố cấp vũ khí cho SDF ở Syria. 

Cuối tháng 11, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlüt Çavuşoğlu cho biết, Ankara mong muốn Tổng thống Mỹ Donald Trump giữ lời hứa ngừng cung cấp vũ khí cho PKK/PYD và PKK/YPG.

Ông Çavuşoğlu phát biểu với báo giới tại tỉnh Antalya rằng, việc Ankara mong muốn ông Trump giữ lời hứa không cung cấp vũ khí cho PKK/PYD là quyền "tự nhiên" của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Ông Çavuşoğlu cho biết thêm, "Chúng tôi muốn chứng kiến việc ông Trump thực hiện lời cam kết". 

Trong khi đó, trong một cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan, ông Trump "đã khẳng định rõ ràng rằng vũ khí sẽ không được cấp cho YPG nữa".

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo