Quốc tế

Syria: Mỹ không kích gần Raqqa, nhiều dân thường thiệt mạng

Theo hãng thông tấn SANA của Syria, ít nhất 10 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu nhằm vào phía Tây Raqqa.

Hãng thông tấn SANA của Syria hôm 08/4 đưa tin, ít nhất 10 dân thường thiệt mạng trong các cuộc tấn công của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu nhằm vào phía Tây Raqqa - thủ phủ trên thực tế của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Chiến đấu cơ Mỹ tại Syria.

"Lực lượng hàng không của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành cuộc tấn công đẫm máu tại thị trấn Khuneida, phía Tây tỉnh Raqqa, cướp đi sinh mạng của ít nhất 10 dân thường", SANA dẫn lời người dân địa phương cho biết. 

Liên quân này đang tiến hành các cuộc tấn công tại Raqqa nhằm ủng hộ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) trong cuộc chiến chống lại IS.

Đây không phải là lần đầu tiên các cuộc tấn công của liên quân do Mỹ dẫn đầu tại Iraq và Syria gây thương vong cho dân thường.

Cuối tháng 3, truyền thông Ả Rập đưa tin, ít nhất 200 người, trong đó có nhiều dân thường, đã thiệt mạng trong những cuộc không kích gần đây ở Mosul, Iraq.

Hôm 17/3, một cuộc không kích được cho là do liên quân Mỹ tiến hành nhắm vào phiến quân và thiết bị của lực lượng này đã nã đạn pháo vào mọt tòa nhà ở al-Jadida ở Tây Mosul. Các tay súng phiến quân được cho là đã ép hàng chục dân thường vào khu vực này và bảo vệ tòa nhà bằng thuốc nổ. 

 

Tại Syria, hôm 22/3, hàng chục người, trong đó phần lớn là phụ nữ và trẻ em, đã bị thiệt mạng và bị thương trong một cuộc không kích do liên quân Mỹ tiến hành nhằm vào một trường học ở phía Tây Raqqa.

Theo các báo cáo không chính thức, khoảng 33 người đã bị thiệt mạng trong cuộc tấn công này.

Các nguồn tin cho hay, ngôi trường này - nơi trú ẩn an toàn cho 50 gia đình ở Aleppo, Raqqa và Homs - đã bị phá hủy hoàn toàn sau cuộc không kích. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo