Quốc tế

Syria: Mỹ không kích Raqqa và al-Tabaqa, nhiều dân thường thiệt mạng

14 dân thường, trong đó có 5 thành viên trong 1 gia đình, đã thiệt mạng trong cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu tại 2 thành phố Raqqa và al-Tabaqa hôm 30/4.

Truyền thông Syria hôm 30/4 đưa tin, 14 dân thường, trong đó có 5 thành viên trong 1 gia đình, đã thiệt mạng trong cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu tại 2 thành phố Raqqa và al-Tabaqa hôm 30/4. 

Mỹ bị tố không kích Raqqa và al-Tabaqa, Đông Bắc Syria làm nhiều dân thường thiệt mạng.

Cụ thể, cuộc không kích của liên quân nhằm vào 2 khu vực  al-Mansoureh và al-Wahab ở al-Tabaqa đã khiến 8 dân thường, trong đó có 5 thành viên trong 1 gia đình thiệt mạng. Trong khi đó, 6 dân thường khác thiệt mạng trong cuộc không kích nhằm vào Raqqa. 

Ngoài ra, 5 dân thường khác cũng thiệt mạng và một số người khác bị thương trong các cuộc tấn công của liên quân tại làng al-Sweidiyeh Kabirh thuộc phía Tây Raqqa trong những ngày gần đây. 

Trong diễn biến liên quan, 23/4, chiến đấu cơ của liênquaan đã nhắm vào một xe đang chở dân thường gần thành phố al-Tabaqa ở Tây Raqqa, tiêu diệt tất cả dân thường trên xe, trong đó có cả trẻ em.

Theo các nguồn tin địa phương, những nạn nhân trên đang chạy trốn khỏi chiến trường ở thành phố al-Tabaqa thì bị các chiến đấu cơ của liên quân oanh tạc. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo