Quốc tế

Syria: Mỹ lại đưa một loạt tay súng IS đi trốn

(DNVN)-Trực thăng quân sự của liên quân Mỹ đã tiến hành hai chiến dịch không vận ở Đông Homs, chở theo số lượng lớn tay súng IS đi lẩn trốn.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) hôm 25/8 cho biết, các máy bay trực thăng quân sự của liên quân Mỹ đã tiến hành hai chiến dịch không vận ở Đông Homs, chở theo số lượng lớn tay súng IS đi lẩn trốn

Theo SOHR, trực thăng Mỹ tiến hành hai chiến dịch không vận tại khu vực Albu Leil thuộc phía Tây Deir Ezzur và tại một khu vực gần sông Euphrates. Một trong những trực thăng này được nhìn thấy đang bay ở tầm thấp và cách thị trấn Albu Leil khoảng 25km.

Dựa trên báo cáo của SOHR, những trực thăng này đã hạ cánh để sơ tán một số người dân có vai trò uqan trọng đáng kể đối với liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu. 

SOHR cho biết thêm, trực thăng Mỹ đã nhắm vào hai đơn vị dân cư tại trong những khu vực gần sông Euphrates, đồng thời cho biết các đơn vị dân cư được sử dụng như kho đạn dược. 

Ảnh minh họa.

SOHR dẫn lời các quan chức địa phương cho hay, IS và trực thăng Mỹ đã đấu pháo sau khi những máy bay này nhắm vào các đơn vị dân cư. 

Cũng theo SOHR, số phận của 4 tay súng IS hiện chưa được thông báo. Chưa rõ chúng bị quân đội Mỹ bắt giữ hoặc sát hại.

Tổ chức Ân xá Quốc tế từng cảnh áo rằng, cuộc chiến chống IS tại Syria đã khiến dân thường phải đối mặt với điều kiện tồi tàn ở thành phố Raqqa và liên quân Mỹ tính đến nay đã làm hàng trăm dân thường thiệt mạng. 

Hồi giữa tháng 8, các trực thăng quân sự của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã đưa một chỉ huy cấp cao của IS trốn khỏi Đông Nam Deir Ezzur sau các cuộc tấn công của quân đội Syria trong khu vực.

Trang tin tức tiếng Ả Rập al-Ahd báo cáo rằng, quân đội Mỹ đã điều trực thăng quân sự tới phía Nam thị trấn al-Sayal và đưa một thủ lĩnh cấp cao về tài chính của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cùng với vợ của ông ta trốn khỏi Đông Nam Deir Ezzur.

 

Nguồn tin quân sự nói thêm rằng việc sơ tán chỉ huy về tài chính hàng đầu của IS khỏi al-Sayal đã được tiến hành sau khi có sự phối hợp giữa các chỉ huy với liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu. Hiện, quân đội Mỹ đang tăng số lượng các trực thăng quân sự để hoạt động trợ giúp lãnh đạo cấp cao IS ở Đông Syria.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo