Quốc tế

Syria: Mỹ ném bom dữ dội ở Raqqa, 50 dân thường thương vong

(DNVN)-Khoảng 50 dân thường thiệt mạng hoặc bị thương trong các cuộc không kích của Mỹ hoặc dội hỏa lực của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu và được Mỹ hậu thuẫn ở thành phố Raqqa của Syria.

Theo hãng tin FNA, các chiến cơ Mỹ cùng lực lượng tên lửa và pháo binh SDF đã nhắm vào thành phố Raqqa, khiến 18 dân thường thiệt mạng và 30 người khác bị thương. 

Syria: Mỹ ném bom dữ dội ở Raqqa, 50 dân thường thương vong

Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Syria Dina al-Assad thông báo hôm 05/8 rằng, chiến đấu cơ của liên quân Mỹ đã nhắm vào một bệnh viện trẻ em ở phía Đông thành phố Raqqa bằng bom phốt pho, khiến ít nhất 30 dân thường thiệt mạng. 

Bà Dina al-Assad cho biết, các chiến đấu cơ đã tiến hành cuộc oanh kích nhằm vào bệnh viện - nơi phục vụ cho trên 100.000 người dân của thành phố Raqqa. 

Cũng theo bà Dina al-Assad, IS không có mặt tất cả tại bệnh viện này khi diễn ra cuộc không kích. 

Trong khi đó, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Syria Fowaz al-Asaf thông báo, trên 65 cơ sở của chính phủ, trong đó có nhà máy đường, đã bị phá hủy trong cuộc tấn công của chiến đấu cơ Mỹ và SDF ở Raqqa. 

Các nguồn tin chiến trường cho hay, 30 dân thường đã thiệt mạng và một số người khác bị thương trong cuộc tấn công bằng bom phốt pho nhằm vào bệnh viện trẻ em ở Raqqa. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo