Quốc tế

Syria: Mỹ oanh kích ác liệt, mỏ dầu lớn nhất ở Deir Ezzur bị phá hủy

(DNVN)-Một trong những mỏ dầu lớn nhất ở phía Đông tỉnh Deir Ezzur của Syria đã bị phá hủy sau khi các chiến cơ của liên quân Mỹ oanh kích ác liệt.

Tờ báo al-Hadath hôm 01/7 đưa tin, các chiến đấu cơ của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã phát động chiến dịch oanh kích ác liệt nhằm vào al-Ward - một trong những mỏ dầu lớn nhất ở phía Đông tỉnh Deir Ezzur, Syria.

Trong khi đó, 8 dân thường, trong đó có 1 trẻ em, đã bị thiệt mạng trong cuộc không kích của các chiến đấu cơ nhằm vào 

Syria: Mỹ oanh kích ác liệt, mỏ dầu lớn nhất ở Deir Ezzur bị phá hủy.

Các nguồn tin địa phương ở Deir Ezzur hôm 28/6 cho biết, chiến cơ của liên quân Mỹ đã không kích dữ dội vào các khu dân cư tại làng al-Dablan thuộc khu vực al-Mayadeen, khiến trên 40 dân thường thiệt mạng, trong đó hầu hết là trẻ em và phụ nữ.

Hàng chục dân thường khác bị thương, và nhiều ngôi nhà của người dân bị phá hủy trong cuộc không kích này. 

Trước đó, hôm 26/6, hãng tin FNA của Syria đưa tin, chiến cơ của liên quân Mỹ đã làm 40 dân thường thiệt mạng trong một cuộc không kích nhằm vào một nhà tù do IS kiểm soát ở Deir Ezzur. 

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, máy bay chiến đấu của liên quân Mỹ đã nhắm vào các nhà tù của IS ở thành phố al-Mayadeen thuộc Đông Deir Ezzur vào ngày 26/6, khiến ít nhất 42 người thiệt mạng.

Ngoài ra, 15 tay súng khủng bố IS, trong đó bao gồm cả bảo vệ và một số thành viên bị bỏ tù, đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công.

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo