Quốc tế

Syria: Nga đạt thỏa thuận quan trọng với phe đối lập về vùng an toàn

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Nga và phe đối lập Syria đã đạt được thỏa thuận về cách thức hoạt động của vùng an toàn thứ 3 ở Syria.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Igor Konashenkov hôm 03/8 cho biết, Bộ Quốc phòng Nga và phe đối lập Syria đã đạt được thỏa thuận về cách thức hoạt động của vùng giảm căng thẳng thứ 3 ở Syria. 

"Hôm 31/7, Cairo đã trủ chì các cuộc đàm phán giữa đại diện Bộ Quốc phòng Nga và phe đối lập Syria. Các thỏa thuận về hoạt động của vùng an toàn thứ ba ở Syria, phía Bắc tỉnh Homs, đã đạt được tại cuộc họp này", Tướng Konashenkov cho hay. 

Nga đạt thỏa thuận với phe đối lập Syria về vùng an toàn thứ 3

Ngoài ra, phe đối lập Syria và quân đội Syria sẽ chấm dứt ngừng bắn ở vùng giảm căng thẳng ở Homs từ giữa trưa ngày 03/8 theo giờ địa phương (tức 16h theo giờ Việt Nam). 

Trong khi đó, lực lượng quân cảnh Nga sẽ thiết lập 2 chốt kiểm soát biên giới vào ngày 04/8 và 3 vị trí giám sát ở vùng an toàn Homs ở Syria. 

"Bắt đầu từ ngày 04/8, quân cảnh Nga sẽ thiết lập hai chốt kiểm tra và 3 vị trí giám sát tại khu vực giới tuyến tiếp xúc của hai bên của khu vực giảm căng thẳng ở Homs", Tướng Konashenkov cho biết. 

Hồi tháng 5, các bên tham gia đàm phán tại Astana đã nhất trí về việc thiết lập 4 vùng an toàn ở Syria như một phần của tiến trình giảm căng thẳng. 4 khu vực này gồm: tỉnh phí tây bắc Idlib, tỉnh miền trung Homs, vùng Đông Ghouta của Damascus và các khu vực tại các tỉnh Daraa và Qunaitera ở miền nam Syria.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo