Quốc tế

Syria: Nga, Iran chặn đứng kế hoạch tấn công Dara'a của Mỹ và Israel

Theo FNA, Mỹ, Anh và Israel đang tăng cường viện trợ cho Mặt trận Al-Nusra nhằm thành lập một khu tự trị ở miền Nam Syria, nhưng kế hoạch này bị dập tắt bởi chiến dịch quân sự và tình báo tăng cường của Nga cùng Iran.

Dựa trên kế hoạch của Washington và London, Dara'a sẽ là khu vực đầu tiên, nơi việc thiết lập một khu vực tự trị, sẽ được thử thách, trong khi đó Mỹ sẽ tiếp tục ủng hộ phiến quân người Kurd và những nhóm khủng bố Ả Rập khác tại Bắc Syria. 

Nga, Iran chặn đứng kế hoạch tấn công Dara'a của Mỹ và Israel. 

Israel cũng chịu trách nhiệm về hỗ trợ hậu cần, tình báo và y tế cho các nhóm khủng bố, còn phòng tác chiến Israel - phương Tây - Jordan đang giám sát các hoạt động của khủng bố, đợi đến giờ G để cùng Mỹ và Anh bắt đầu hành động ở Dara'a. 

Trong khi đó, Nga và Iran đã chuẩn bị kế hoạch đối phó với các âm mưu của Mỹ và Anh. Những âm mưu này gần đây đã được thể hiện trong các cuộc không kích tăng cường nhằm vào căn cứ của khủng bố ở Dara'a và nơi tập trung của các chiến dịch tình báo của Moscow trên mặt trận này. 

Moscow, Damascus và Tehran đang nỗ lực mọi cách để đóng cánh cửa với Mỹ và họ đã tập trung vào giải phóng Dara'a, tăng cường các hệ thống phòng không, đồng thời tiếp tục các chiến dịch quân sự tại các mặt trận khác ở phía Nam, đặc biệt tại ngoại ô Damascus và phía Đông Ghouta. 

Hôm 25/4, các nguồn tin chiến trường tiết lộ rằng, quân đội Syria đã điều số lượng lớn binh lính tới phía Nam thành phố Dara'a để tăng cường khả năng chiến đấu. 

Nguồn tin xác nhận rằng, quân đội Syria đã điều các đơn vị lực lượng mới tới khu vực al-Manshiyeh ở phía Nam thành phố Dara'a để tham gia vào chiến dịch chống Al-Nusra. 

 

Các nguồn tin khác tại Nam Syria cho hay, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân chính phủ đã bắn phá ác liệt vào căn cứ của Al-Nusra ở Tariq al-Saad và một số khu vực, tiêu diệt một số tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy các căn cứ được trang bị súng máy và súng bắn tỉa của khủng bố.    
 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo