Quốc tế

Syria: Nga lắp thiết bị điện tử hiện đại cho chiến cơ đánh khủng bố

(DNVN)-Tờ Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập hôm 28/8 đưa tin, Không quân Nga đã trang bị cho các chiến đấu cơ của quốc gia này bằng các hệ thống và thiết bị vi tính hiện đại nhằm nâng cấp khả năng tấn công chính xác cho máy bay ném bom tại Syria.

Sputnik dẫn lời Phó Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Igor Makoshiv cho hay, các chiến đấu cơ Nga tại Syria đã được trang bị Gioist, một thiết bị vi tính, để nâng cấp khả năng tấn công chính xác của các máy bay ném bom trong khi nhắm vào phiến quân khủng bố. 

Ảnh minh họa. 

Tướng Igor Makoshiv chia sẻ với Sputnik rằng, thiết bị Gioist đã được lắp đặt trên các máy bay Tupolev-22 M3, Sokhoi-24 M và Sokhoi-25SM hiện đang thực hiện nhiệm vụ ở Syria. 

Thiết bị Gioist có khả năng định hướng, chiều cao và tốc độ với việc sử dụng dữ liệu để thả bom tự động. 

Một bức ảnh vệ tinh tung ra gần đây cho thấy, hồi đầu tháng một căn cứ phòng không tại Syria đã được trang bị các hệ thống phòng không tối tân S-300 và S-400 đã sẵn sàng phản ứng mạnh mẽ trước bất kỳ cuộc tấn công nào có thể xảy ra. 

Bức ảnh vệ tinh cho thấy rằng, hệ thống phòng không tại một căn cứ phòng không đang hoạt động tại Syria có thể là các tên lửa phòng không chiến lược tối tân S-300 và S-400.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Bộ Quốc phòng Nga từng cảnh báo chống lại bất kỳ cuộc tấn công quân sự nào nhằm vào lực lượng của họ triển khai ở Syria. Bộ này cho biết thêm, các hệ thống phòng không tối tân nhất của Nga sẵn sàng giáng đòn trả đũa bất kỳ cuộc tấn công nào từ phía Mỹ. 

 

"Nga sẽ sử dụng các hệ thống phòng không S-300 và S-400 để nhắm vào bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào căn cứ hải quân ở Tartus và căn cứ không quân ở Humeimim", Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo. 

"Các lá chắn tên lửa S-300 và S-400 có thể dễ dàng đánh chặn và nhám vào các máy bay tàng hình tối tân nào", bộ này cho biết thêm.

Khi căng thẳng giữa Washington và gia tăng, quân đội Nga cảnh báo Mỹ rằng, họ có khả năng nhắm vào máy bay tàng hình, chẳng hạn như F-22 Raptor, F-35 và B-2 Spirit bằng tên lửa S-400 và S-300 và các hệ thống phòng thủ tên lửa khác.

Tuy nhiên, giới phân tích và các quan chức quốc phòng phương Tây hoài nghi và lưu ý rằng cả F-22 và F-35 được thiết kế để đáp trả vũ khí do Nga phát triển. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo