Quốc tế

Syria: Nga ra tối hậu thư "24 giờ" cho Mặt trận Al-Nusra ở Đông Ghouta

(DNVN) - Moscow ra tối hậu thư cho các tay súng Mặt trận Al-Nusra và "đồng minh khủng bố" Faylaq al-Rahman một ngày để rút khỏi các khu vực ở Đông Ghouta của Syria.

Nguồn tin cho biết, phái đoàn quân sự Nga tại Syria đã cho Faylaq Al-Rahman đúng 24 giờ để buộc "đồng minh khủng bố" Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Tahrir Al-Sham Hay'at) rời khỏi khu vực Đông Ghouta, thủ đô Damascus của Syria. 

Sau khi hết thời hạn một ngày mà các phiến quân vẫn còn hiện diện ở Đông Ghouta, Không quân Nga và quân đội Syria sẽ không bắt buộc phải tuân theo lệnh ngừng bắn để tấn công các nhóm khủng bố này.

Nga ra tối hậu thư "24 giờ" cho Al-Nusra ở Đông Ghouta, Syria.

Tối hậu thư kéo dài một ngày, bắt đầu vào sáng ngày 26/7 và kết thúc vào ngày 27/7 (theo giờ địa phương). Một số nguồn tin gần các nhóm khủng bố thông báo rằng Faylaq al-Rahman đã yêu cầu Al-Nusra hoặc chấp nhận việc sáp nhập vào Faylaq al-Rahman hoặc rời khỏi Đông Ghouta để tới Idlib.

Nhóm phiến quân Faylaq Al-Rahman kiểm soát một phần lớn diện tích Đông Ghouta ở Damascus. Tuy nhiên, nhóm này hiện đang giao tranh với Jeish Al-Isam, một trong những nhóm khủng bố lớn nhất trong khu vực.

Đầu tháng 5, Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký một thỏa thuận, theo đề xuất của Moscow, về việc tạo ra vùng an toàn tại 4 khu vực ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam Syria, nơi đang diễn ra chiến sự căng thẳng nhất giữa chính phủ Syria và các nhóm đối lập.

4 vùng an toàn gồm 8 trong số 14 tỉnh của Syria. Khu vực đầu tiên bao gồm các tỉnh phía Bắc Idlib, Latakia, Hama, và Aleppo. Vùng thứ hai bao gồm các vùng phía Bắc của tỉnh Homs miền trung. Khu vực thứ ba bao gồm quận Đông Ghouta gần thủ đô Damascus, trong khi khu thứ tư bao gồm miền nam Syria, đặc biệt là các tỉnh Dara'a và Quneitra.

Các khu vực này chỉ "an toàn" cho các nhóm được gọi là phe đối lập vũ trang và loại trừ các nhóm khủng bố IS và Jabhat Fateh al-Sham, trước đây gọi là Mặt trận Al-Nusra. 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo